29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toàn

- Advertisement -
- Advertisement -

Dấm mua ở ngoài nhiều khi cứ phân vân về nguồn gốc là có hóa chất hay không, với công thức dưới đây bạn hoàn toàn có thể làm dấm thành công với chiết xuất từ trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe.

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toàn

Nguyên liệu:

– ¼ quả dứa chín

– 1-2 quả chuối chín nục

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toàn

– 360ml nước

– 15g đường

- Advertisement -

– 5ml dấm gạo

– Lọ thủy tinh sạch

– 1 miếng vải khô sạch

– Chun hoặc dây buộc

Cách làm:

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànChuối dùng làm dấm các bạn có thể dùng những quả đã chín nẫu, vỏ chuyển màu thâm đen cũng được, vì chuối càng chín thì quá trình tạo dấm càng nhanh. Bóc sạch vỏ chuối, cắt làm đôi. Dứa cắt bỏ mắt, bổ đôi.

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànHòa tan đường với nước rồi đến dấm gạo để làm “mồi” cho dấm.

- Advertisement -

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànBỏ chuối và dứa vào lọ thủy tinh rồi chế nước vào lọ,cần đảm bảo lượng nước đủ ngập chuối dứa. Lưu ý không đổ đầy mà cần chừa lại khoảng 3cm cách miệng lọ để lấy chỗ cho dấm lên men

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànĐặt miếng vải lên miệng lọ rồi buộc lại, không đậy nắp để dấm được “thở”. Cất lọ nơi thoáng mát.

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànTrong khoảng 3 ngày đầu là lúc chuối và dứa phân hủy mạnh nên dấm sủi bọt rất nhiều, có thể gây trào nên các bạn chú ý nhé.Thời gian từ khi dấm lên men đến khi có thể sử dụng được là khoảng 1 tháng. Trong quá trình đó nếu thấy xuất hiện váng thì các bạn hớt bỏ váng đi là được.

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toànDấm sau khi đã ngâm đủ thời gian chuyển sang màu vàng, có độ trong và mùi rất thơm, vị chua dịu. Các bạn chỉ cần vớt chuối và dấm bỏ đi, (có thể lọc nếu dính cặn) chắt vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín để sử dụng dần.

Công thức làm dấm hoa quả thơm ngon, an toàn

Hà Ly
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG