24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những thực phẩm giúp giảm cân

- Advertisement -
- Advertisement -

Thừa cân, béo phì không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường, ung thư. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị thừa cân, béo phì như do lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu ngủ… Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Những thực phẩm giúp giảm cân

Trứng

Vitamin B12 trong trứng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, trứng rất giàu protein, vitamin, khoáng chất, giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn và điều này khiến bạn ăn ít hơn.

Bưởi

Theo Daily Mail, bưởi rất giàu vitamin C, chất xơ, khoáng chất. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn bưởi giúp giảm insulin và điều hòa lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, bưởi còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, làm giảm sự thèm ăn và giúp giảm cân nhanh chóng.

Táo

Táo chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Ngoài ra, pectin còn có khả năng làm giảm cholesterol, kiềm chế sự thèm ăn, nhờ đó giúp giảm béo hiệu quả.

- Advertisement -

Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn thực phẩm dồi dào protein nhưng lại chứa ít calo. Do vậy, ăn đậu phụ khiến bạn có cảm giác no lâu, kiềm chế sự thèm ăn, giúp giảm béo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ớt

Theo Popsugar, ớt có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn. Ngoài ra, ớt còn chứa hợp chất capsaicin có khả năng đốt cháy các chất béo trong cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa, giúp tăng cường sự trao đổi chất. Chất EGCG trong trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, do vậy giúp giảm béo.

Lê Loan
Ảnh minh họa: Shutterstock

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG