24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gia vị nào tốt cho sức khỏe?

- Advertisement -
- Advertisement -

Không chỉ chứa vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, các loại gia vị còn làm tăng độ thơm ngon cho món ăn và giúp phòng chống bệnh tật.

Gia vị nào tốt cho sức khỏe?

Ớt

Ớt có lẽ là loại gia vị mà ít ai quên trữ trong tủ lạnh của mình. Vài cây ớt trưng tết để “lấy hên”, sau đó hái trái ăn dần cũng là một gợi ý cho bạn. Ớt rất giàu chất capsaicin, có tác dụng giảm đau, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Ngoài ra, ớt còn có khả năng tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân.

Nghệ

Theo Livestrong, củ nghệ chứa nhiều curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer. Bên cạnh đó, nghệ có đặc tính chống viêm giúp mau lành vết thương và giảm đau do viêm khớp. Các món ăn cần màu vàng đẹp cũng là nhờ sự góp phần của nghệ.

Quế

Quế là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, mangan và canxi dồi dào. Ngoài ra, quế còn giúp giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa ung thư và trị chứng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn. Trữ vài miếng quế vừa để thêm gia vị cho món ăn, vừa có thể nhấm nháp khi đi du ngoạn.

- Advertisement -

Tỏi

Đừng quên những chùm tỏi. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút, có tác dụng phòng chống cảm cúm, chữa đau họng và đau răng. Ngoài ra, tỏi còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm cholesterol, hạ huyết áp và giảm lượng đường trong máu.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen chứa vitamin A, C, flavonoid và những chất chống ô xy hóa có lợi cho sức khỏe. Hạt tiêu đen còn có tính kháng khuẩn, chống viêm, có khả năng trị cảm lạnh, ho, giúp giảm đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, chất piperine trong hạt tiêu có tác dụng ngăn ngừa ung thư và trị bệnh trầm cảm.

Đinh hương

Đinh hương rất giàu chất xơ, canxi, sắt, kẽm, kali, vitamin và chất chống ô xy hóa, giúp giảm tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Loại gia vị này chứa nhiều các chất flavonoid và eugenol có khả năng làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, đinh hương còn có tác dụng giảm đau, chống viêm, giúp trị đau nhức răng và đau đầu.

Gừng

- Advertisement -

Gừng chứa các thành phần kháng viêm và chất chống ô xy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư, giảm đau cơ bắp, đau lưng và đau khớp. Loại gia vị này cũng có khả năng giảm chướng bụng, đầy hơi, trị chứng say tàu xe và buồn nôn khi có thai.

Lê Loan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG