31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Sau những ngày Tết, vốn quá ngán ngẩm các món thịt thà nhiều đạm thì chuyển sang ăn những món có nhiều rau củ và chất xơ sẽ giúp cơ thể các bạn cảm thấy nhẹ nhõm và ngon miệng hơn.

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngon

Nguyên liệu:

– 1 quả xoài xanh

– ½ của cà rốt

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngon

– 1 túi sứa sơ chế sẵn (có bán trong các siêu thị)

– Đậu phộng (lạc) rang

- Advertisement -

– 1 mớ nhỏ rau kinh giới

– 1 mớ nhỏ rau mùi

– 1 mớ nhỏ rau thơm (húng láng)

– 3 tép tỏi

– 1 quả ớt (nếu ăn được cay)

– Đường, nước mắm

Cách làm:

- Advertisement -

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngonSứa loại được đóng túi là loại đã sơ chế sẵn, các bạn mua về chỉ việc đổ sứa ra một chiếc rây cho ráo nước là có thể sử dụng được ngay.

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngonXoài xanh, cà rốt gọt vỏ, nạo sợi nhỏ. Các loại rau thơm nhặt rửa sạch, cắt ngắn.

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngonĐậu phộng rang chín, xát bỏ vỏ, giã dập. Tỏi ớt băm nhỏ. Hòa khoảng 1 thìa canh nước mắm với 2 thìa canh đường, sau đó bỏ tỏi ớt vào khuấy đều để làm nước trộn nộm. (lượng đường có thể tăng giảm tùy vào độ chua của xoài)

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngonCho sứa, xoài, cà rốt và rau thơm vào chung một bát, để riêng từng góc. Rưới trước ½ lượng nước trộn nộm vào sứa, trộn đều rồi đợi khoảng 10 phút cho ngấm. Sau đó rưới nốt phần nước trộn còn lại vào xoài và cà rốt, đảo đều. Khoảng 5 phút sau xoài và rốt sẽ tiết ra nước, các bạn chắt bỏ phần nước đó đi rồi dùng đũa hoặc đeo găng tay nilon bóp trộn cho các nguyên liệu trong bát lẫn đều với nhau.

Cách làm món nộm sứa xoài xanh lạ miệng mà ngonGắp nộm ra đĩa, chắt bỏ nước nếu vẫn còn nhiều, tuy nhiên không nên chắt kĩ quá bởi dễ làm nộm bị khô. Chuẩn bị ăn mới rắc đậu phông lên trên đĩa nộm để giữ được độ giòn, bùi.

Hà Ly
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG