29 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Chả gà nấm hương – thơm hương mâm cỗ Tết

- Advertisement -
- Advertisement -

Món chả gà (giò gà) nấm hương là món được nhiều người yêu thích bởi nó có vị thơm của nấm, vị ngọt của thịt hòa quyện không gây ngán. Bạn có thể làm món này rất dễ dàng đấy.Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ Tết

Nguyên liệu:

+ 300g thịt lườn gà
+ 50g mỡ phần heo
+ Khoảng 15 cây nấm hương
+ 2 thìa nhỏ nước mắm
+ 1 thìa nhỏ bột đao
+ 1/2 thìa nhỏ bột nở
+ 2 thìa nhỏ dầu ăn

Bước 1:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtThịt sơ chế sạch sau đó cắt bỏ phần bì, tiếp theo ta cho thịt đã thái nhỏ cùng mỡ phần heo vào ngăn đá tủ lạnh trong thời gian 20 phút.

Sau khi thịt đã được làm lạnh, cho thịt vào máy xay, xay mỗi lần 100g để thịt nhuyễn mịn, trong lúc xay thịt ta lần lượt cho nước mắm, bột đao và bột nở (bột nở ta hòa cùng 1 thìa nhỏ nước cho đều) vào.

Bước 2:

- Advertisement -

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtNấm hương ngâm rửa sạch (với nước nóng), thái nhỏ.

Bước 3:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtKhi thịt đã xay xong, thịt nhuyễn, mịn và vẫn còn lạnh, bạn cho nấm hương đã thái nhỏ và 2 thìa nhỏ dầu ăn vào và trộn thật đều.

Bước 4:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtCho giò đã trộn ra màng bọc thực phẩm, bọc lại. Cất vào tủ đá thêm 15 phút trước khi đi hấp (để khi thành phẩm ta có món chả gà nấm có độ dai giòn nhất định).

Bước 5:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtCho chả vào xửng hấp và hấp trong thời gian 20 phút (không nên hấp lâu hơn vì còn 1 lần rán chả nữa).

- Advertisement -

Bước 6:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtSau khi hấp xong ta cho chả ra đĩa, bóc màng bọc thực phẩm và để cho miếng chả ráo nước. Cho chả vào chảo có dầu nóng và rán đến khi miếng chả vàng đều 2 mặt là được

Bước 7:

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ TếtGắp chả ra đĩa có lót giấy thấm dầu, đợi chả bớt nóng hoặc nguội ta bắt đầu thái thành miếng.

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ Tết

Chả gà nấm hương - thơm hương mâm cỗ Tết

Bài và ảnh: Thùy Anh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG