27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thịt chuột đồng miền Tây – một miếng để đời

- Advertisement -
- Advertisement -

Đồng bằng sông Cửu Long có những đặc sản mà du khách thoáng nhìn qua thấy “rợn người” như món thịt chuột. Tuy nhiên, với người miền Tây, thì những món ghê gớm kia là thú vui ẩm thực, là món hút khách du lịch nơi xa.

Một bữa, ông bạn thân ở Vĩnh Long đãi tôi những món chỉ có ở miền Tây. “Cho một cống nhum quay lu, một con rùa trứng nữa…”, nghe nó gọi món mà tôi hết hồn, nhưng sau vài ly đưa cay, con cống nhum nặng hơn ký biến mất trên đĩa.

Thịt chuột đồng miền Tây - một miếng để đời

Bạn bảo: “Chỉ bạn thân mới dành đãi nhau những thứ ghê gớm đó”.

Chuột cống nhum là loại chuột lớn, sống đơn độc trên các gò đất giữa đồng. Loại chuột này hung dữ, lông đen xám, nhưng thịt ngon và không tanh như chuột cơm. Cống nhum có những con nặng cả cân, đem quay lu vàng rộm trông như heo sữa “mi ni”.

Đi chợ gặp cống nhum, mấy bà dẫu ghét cay đắng thói nhậu nhẹt chém gió của chồng, nhưng cũng không thể không mua về, bởi thứ này không phải lúc nào cũng có bán. Hồi đầu năm, chúng tôi đi chơi Cần Thơ, quần khắp các nhà hàng to nhỏ hỏi món cống nhum quay lu mà không đâu bán. Chủ nhà hàng bảo mấy anh muốn ăn thì phải đặt trước, bởi không phải mùa nào cũng có.

Bạn tôi nhắn: “Khi nào mày vô báo trước để tao sai mấy đứa đi săn cống nhum đãi mày, ăn một miếng cống nhum là để sống đời đó nghen”.

Thịt chuột đồng miền Tây - một miếng để đời
Món cống nhum quay lu được thực khách rất ưa thích

- Advertisement -

Theo Lê Anh Tuấn/Lao Động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG