24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Những thực phẩm tốt cho làn da của bạn

- Advertisement -
- Advertisement -

Một trong những cách để bảo vệ da là bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da qua chế độ ăn uống hằng ngày.

Những thực phẩm tốt cho làn da của bạn

Dưới đây là những thực phẩm nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày nếu bạn muốn có làn da khỏe, theo bác sĩ da liễu Amy Erbacher công tác tại Viện Y Holistic (Úc) chia sẻ trên bodyandsoul.

Bột yến mạch. Bột yến mạch có đặc tính làm dịu và giữ ẩm nhẹ nhàng, rất thích hợp cho những người có bệnh chàm, da nhạy cảm, da bị kích thích hoặc viêm.

Hạt lựu. Hạt lựu rất giàu axit punicic, trong đó có tính chống oxy hóa để thúc đẩy tái sinh, tái tạo tế bào và giúp làm sáng da.

Óc chó. Quả óc chó có công dụng như chất tẩy da chết trên mặt hoặc cơ thể. Óc chó có thể dùng làm mặt nạ kể cả ăn.

Mật ong. Mật ong có đặc tính chống viêm và hàn gắn vết thương lành mạnh, và mật ong còn có tác dụng tái tạo, làm mềm, nuôi dưỡng da sâu.

Quả mọng. Các loại quả mọng như mâm xôi, nam việt quất và dâu tây có lượng chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng và tổn thương do gốc tự do gây ra bởi các chất ô nhiễm bên ngoài.

- Advertisement -

Dầu dừa. Dầu dừa có chất chống nấm tự nhiên giúp da cân bằng mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó cũng củng cố cấu trúc hỗ trợ da để giữ da mịn, săn chắc và đàn hồi.

Dầu cá. Omega-3 từ dầu cá chứa a-xít béo thiết yếu cung cấp nước cho da, kích thích sản xuất collagen và cải thiện việc cung cấp lưu lượng máu giúp các chất dinh dưỡng hấp thu vào các tế bào da giúp da khỏe mạnh.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG