24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá

- Advertisement -
- Advertisement -

Các tỉnh miền bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đang trong những ngày rét đậm, rét hại nhất. Thời tiết rất thích hợp để bạn tìm các món ăn nóng hoặc đồ ăn vặt để xoa dịu được cơn đói lúc về chiều. Dưới đây là một số món bạn có thể thưởng thức ở Hà Nội.

Ốc nóng Đinh Liệt

Nếu ở Sài Gòn các món ốc được chế biến cầu kỳ, đa dạng nhiều loại và có vị khác biệt, thì tại Hà Nội món ốc phổ biến nhất chính là ốc luộc nóng hổi chấm mắm gừng. Với một tô ốc luộc, và bát mắm gừng kèm chút lá chanh là buổi tối lạnh lẽo cũng trở nên ấm áp hẳn. Món ốc ở Đinh Liệt khá nổi tiếng vì tươi, ngon có giá khoảng 50.000 đồng một bát. Tuy nhiên do nằm ở vị trí trung tâm nên chỗ ngồi hơi chật, bạn có thể phải chờ lâu để thưởng thức.

Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá

So với mặt bằng chung, ốc Đinh Liệt khá đắt nhưng lại đông khách vì rất ngon và nước chấm đặc biệt. Ảnh: Pham Duc Huy

Bánh giò Đông Các

Nằm ở đường Đông Các, quận Đống Đa, bánh giò bán tại đây khá lạ miệng và ngon. Thông thường chúng ta chỉ ăn bánh giò hình tam giác, bên trong có nhân thịt, thì nay bạn có thể thử bánh giò cùng với thịt xiên hoặc xúc xích. Điều khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn chính là loại sốt cay ngọt phía trên bánh. Nếu không ăn được cay, bạn nên dặn chủ quán cho ít sốt lại. Bánh giò nóng hổi, nhân có nhiều mộc nhĩ, giá khoảng 32.000 đồng một chiếc thập cẩm. Ngoài bánh giò, quán còn bán thêm nộm, bột lọc, trứng vịt lộn…

- Advertisement -

Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá

Bánh giò được ăn với xúc xích và thịt nướng. Ảnh: Vũ Tùng

Thịt xiên Phương Mai

Vào ngõ 135 Phương Mai, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một hàng bán thịt xiên nướng khá hấp dẫn, đông khách đến vào những ngày rét buốt. Quán vốn nổi tiếng với món thạch rau câu, tuy nhiên khi nhiệt độ Hà Nội lạnh giá, nhiều bạn trẻ tìm đến để thưởng thức các xiên nướng nóng hổi. Thịt nướng tại quán được tẩm ướp và nướng ngay tại chỗ. Giá một xiên thịt là 6.000 đồng, nem là 5.000 đồng. Bạn nên đến quán sớm để tránh quán đông khách và hết thịt xiên. Ngoài ra, bạn có thể ăn thử thạch rau câu, khoai tây lắc, nem rán…

Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá

Giữa thời tiết lạnh giá, cắn miếng thịt xiên nóng hổi sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác lạnh. Ảnh: Naungon

Quẩy nóng Tạ Quang Bửu

- Advertisement -

Những chiếc quẩy nóng bé bé chấm với nước mắm chua ngọt có vài lát đu đủ bên trên tuy đơn giản nhưng lại khiến thực khách ấm bụng hơn. Quán nằm trên đường Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng và phục vụ nhiều món ăn vặt khác bên cạnh quẩy nóng như phở cuốn, bánh bao chiên, bánh gối, nem chua rán… Với giá 20.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức đĩa quẩy gồm 10 chiếc.

Những món ăn vặt Hà Nội cho ngày lạnh giá

Quẩy nóng chấm mắm chua ngọt tuy đơn giản nhưng hấp dẫn. Ảnh: Hà Đan

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG