30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Ăn sao cho đúng?

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc ăn uống không chỉ cần ăn no, ăn ngon mà phải ăn sạch ăn khỏe. Vì vậy, những xu hướng tiêu dùng thực phẩm mới đã và đang trở thành lựa chọn của không ít chị em cho bữa cơm gia đình của mình.

Ăn sạch vì sức khỏe

Chị Minh Hương, nhà ở Q. Bình Thạnh nói rằng dù không đi làm, hàng ngày ở nhà chị chỉ lo mỗi việc cơm nước cho chồng cho con, nhưng e rằng thiếu hiểu biết, không lo nổi bữa ăn gia đình chu đáo, chị lên mạng tra cứu, đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến dinh dưỡng, ẩm thực và nhận ra rằng không chỉ các bà nội trợ mà hầu như chị em văn phòng ở mọi lứa tuổi đều quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng. Với chị, những thực phẩm hàng ngày để chế biến bữa ăn phải đảm bảo đủ tiêu chí “sạch và an toàn” và lựa chọn những sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín.

Ăn sao cho đúng?

Thực phẩm hữu cơ –  lựa chọn an toàn

Theo một nghiên cứu của AC Nielsen năm 2011, người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về ý định mua các sản phẩm hữu cơ (47% so với trung bình toàn cầu là 40%).  Sản phẩm hữu cơ được tin dùng vì họ tin rằng chúng lành mạnh hơn, không có các loại thuốc trừ sâu, nhiều dinh dưỡng hơn, thân thiện với môi trường, ngon hơn, không bị biến đổi gene, giúp đỡ cho các hộ nông dân nhỏ và các khu vực nông thôn, là một hành động có đạo đức và phản đối các phương thức trồng trọt tân tiến. (Nguồn: hoidoanhnhan.vn).

Ăn sao cho đúng?

- Advertisement -

Ăn tại nhà – đa lợi ích

Ông David Elworth, Giám đốc kế hoạch, phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Công ty Ogilvy & Mather đã phát biểu tại cuộc hội thảo “Những xáo trộn về thói quen ăn uống” được tổ chức tại TP HCM ngày 4/12: Do thời gian công việc quá bận rộn, người tiêu dùng thường tìm đến những quán xá bán thức ăn nhanh, nên không thể có được một bữa ăn đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, bằng việc tự nấu lấy bữa ăn cho gia đình, bạn có thể chủ động kiểm soát được những gì mình ăn vào. Ngoài ra việc ăn ở nhà còn giúp rèn luyện tính tự lập cho con trẻ và nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình.

Ăn sao cho đúng?

Sự lên ngôi của thực phẩm Gạo ăn liền

Hiện nay đa phần người dùng vẫn ưa chuộng các sản phẩm ăn liền, có thể chủ động cách chế biến, giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo dinh dưỡng. Đặc biệt, với truyền thống ẩm thực lấy hạt Gạo làm loại nguyên liệu chính trong trong việc chế biến bữa ăn hàng ngày thì các sản phẩm ăn liền bắt nguồn từ Gạo đang là xu hướng tiêu dùng mới đang được yêu chuộng. Sự đa dạng trong việc chế biến các món ăn từ gạo nhờ sự giao lưu giữa các vùng miền cho ra nhiều món ăn như Phở, Bún, Hủ tiếu… Sợi gạo được làm theo công nghệ hoàn nguyên không qua chiên vẫn giữ được hương vị tươi nguyên đang là một trong những lựa chọn của nhiều bà nội trợ Việt.

Là một đơn vị sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, Vina Acecook cho biết, các sản phẩm ăn liền làm từ Gạo của công ty như Bún, Phở, Hủ Tiếu ăn liền không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bởi được sản xuất trong quy trình sản xuất khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng tiêu chí chất lượng thông qua công nghệ hiên đại giúp sản xuất ra các sợi Gạo mềm, dẻo, thơm và tươi ngon như tại tiệm. Kết hợp cùng việc có kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, sự thấu hiểu văn hóa, con người nơi đây đã giúp tạo nên những hương vị đậm đà, tinh tế, hợp khẩu vị, ngon “đúng chất” và lưu giữ những tinh hoa ẩm thực Việt trong từng sản phẩm.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG