30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

"Tê tê say say" kem trái cây Đà Lạt

- Advertisement -
- Advertisement -

Chuyện ngày nắng dẫn nhau đi ăn kem có lẽ không mấy lạ. Nhưng, ít ai biết, kể cả vào những mùa, những ngày tiết trời se se, thậm chí là lạnh run, Đà Lạt vẫn có món ‘đặc sản’ kem trái cây bán rất chạy, khách tấp nập tới lui. Bởi, cái thú thưởng thức cảm giác tê tê lạnh miệng rất lạ lùng và cũng đầy thú vị.

"Tê tê say say" kem trái cây Đà Lạt
Với thế mạnh có rau trái quanh năm, Đà Lạt không bao giờ rơi vào trạng thái “cháy hàng” hay “hết hàng” với tất cả các loại thực phẩm cho loại kem đặc biệt này. Và, ở cái thời kinh tế thị trường, cạnh tranh khốc liệt, những hàng kem trái cây khắp mọi nơi đều phải đảm bảo độ tươi mới của nguyên liệu, nên, nói trái cây Đà Lạt tươi hơn thì không hẳn. Chỉ chắc chắn rằng, thưởng món này ở Đà Lạt sẽ cho cảm giác hoàn toàn khác biệt.
‘Nhưn’ cơ bản của món kem trái cây thường có mít, xoài, thanh long, đu đủ, dâu tây, lê, táo… Ở đâu kem trái cây cũng thế thôi! Nhưng, cái vị béo ngậy của bơ cắt miếng, sánh quyện cùng nước cốt dừa, vài sợi dừa bào, xếp cạnh những nguyên liệu vừa kể trên, thêm viên kem bốc hơi lạnh…, món ăn chơi này gây kích thích vô cùng!
Kem để chữa nóng, để giải khát là chuyện đã cũ. Kem để làm người ta “tê tê say say”, xuýt xoa thêm giữa tiết trời lạnh mới là điều thú vị mà không phải ở đâu cũng tìm được như Đà Lạt. Cứ thử hình dung, ngồi ở góc nhỏ cùng bạn thân, cùng người yêu, cúm rúm tránh lạnh, rồi lại “nạp” một cảm giác lạnh khác vào người, không thích thú quá hay sao?
"Tê tê say say" kem trái cây Đà Lạt
"Tê tê say say" kem trái cây Đà Lạt
"Tê tê say say" kem trái cây Đà Lạt
Trong khi trước đây nhắc đến kem trái cây Đà Lạt là người ta nhớ ngay đến quán kem ở khúc cua Nguyễn Văn Trỗi, thì nay còn có thêm những địa điểm ở đường Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong… đã tạo được thương hiệu cho mình, như một phần “góp vui” cho cuộc chơi ẩm thực tê lạnh thú vị và hấp dẫn này.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG