29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp

- Advertisement -
- Advertisement -

Sắp đến cái rằm cuối cùng của năm Ất Mùi, hãy làm một mâm xôi gà để thắp hương và cả nhà cùng thưởng thức nhé.
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp
Nguyên liệu: cho 6,7 người ăn
– 1 con gà, hành tây, hành lá, hành hương, rau răm, chanh
– 200 g mề gà, 200 g tim gà, 4-5 củ nghệ tươi, muối, nước mắm, đường, hạt tiêu
– 3 bát con gạo nếp.
Bước 1:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Gà làm sạch và rửa với nước muối pha loãng, ngâm vào chậu nước muối khoảng 5 phút, sau đó lấy ra để ráo.
Bước 2:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Gạo nếp vo sạch, ngâm vào chậu nước lọc, ngâm qua đêm, nếu muốn có màu đẹp, bạn có thể hòa vào một ít bột nghệ.
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp
Bước 3:
– Mề gà, tim gà rửa sạch, để ráo, nếu mề gà lớn có thể cắt làm đôi. Nếu không có mề gà, tim gà sẵn, bạn có thể dùng 1/2 con gà để trộn, còn 1/2 con còn lại bạn chặt nhỏ, xào với nghệ.
Bước 4:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Cho gà vào nồi hấp, hấp khoảng từ 40 đến 45 phút, tắt bếp, tiếp tục đậy kín nắp khoảng 5 phút nữa thì gắp gà ra đĩa.
Bước 5:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Hành tây bóc bỏ vỏ khô bên ngoài, rửa sạch, 1/2 củ bạn thái sợi, 1/2 củ bổ múi cau.
– Hành tím bóc bỏ vỏ, thái mỏng.
– Đầu hành lá đập dập, thái sợi. Phần hành xanh cắt khúc.
– Rau răm rửa sạch, để ráo.
– Nghệ tươi cạo sạch vỏ, giã thô.
– Hành tím phi thơm.
Bước 6:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Gạo nếp sau khi ngâm, cho vào nồi , hấp chín, thỉnh thoảng dùng đũa xới đều, rưới vào một ít hành phi.
Bước 7:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi, cho mề, tim gà vào chảo, rưới vào một thìa canh nước mắm, một ít muối, đường, hạt tiêu, đậy kín nắp khoảng 10 phút, thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều, cho nghệ vào xào cùng, xào thêm khoảng 10 phút nữa thì cho hành lá cắt khúc và hành tây bổ múi cau vào, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, tắt bếp, rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt.
Bước 8:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Phần thịt gà dùng để trộn với hành tây sau khi hấp chín, tay đeo găng tay nilon  xé nhỏ gà, cho vào bát lớn, thêm muối, tiêu, hành tây, đầu hành lá, hành phi vào bát thịt gà, thêm rau răm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và vắt chanh vào thịt gà.
Bước 9:
Cách làm gà lên mâm cho rằm tháng Chạp– Khi dùng bạn xếp một ít xôi vào đĩa, thêm mề, tim xào và gà bóp rau răm vào.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG