31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ vừa chua cay, vừa nóng ấm, rất thích hợp trong những ngày đông lạnh giá này. Cách chế biến món ăn thì thật đơn giản phải không bạn? Bạn chỉ mất khoảng 20 phút để chế biến món ăn này thôi. Màu sắc thì vàng óng trông ấm áp và bắt mắt. Bạn hãy thử làm món canh nóng hổi này cho gia đình thân yêu của mình thưởng thức nhé!

Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngon

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh kim chi:
– 30ml dầu đậu phộng
– 2 cây hành lá thái nhỏ
– 1 bát kim chi cải thảo
– 48g đậu tương lên men cô đặc doenjang
– 24g ớt cô đặc gochujang
– 50g cà rốt thái nhỏ
-1 lít nước dùng gà
– 15ml nước tương
– 15ml rượu
– 5g đường
– 2 bát nấm thái nhỏ
– 1 bìa đậu phụ tươi thái miếng vừa ăn
– 1 bát đậu hũ cá
– 1 bìa đậu phụ chiên thái miếng vừa ăn
– Trứng gà
– Một ít rau cải bó xôi

Cách làm

Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngonĐun nóng dầu ăn trong nồi, thêm kim chi và hành lá thái nhỏ vào đảo đều cho đến khi có tiếng xèo xèo trong nồi rồi bạn đun thêm khoảng 1 phút. Tiếp đó cho đậu tương lên men và ớt cô đặc vào nồi.
Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngonĐảo đều cho đậu tương và ớt bám đều vào kim chi. Tiếp đó cho cà rốt thái nhỏ vào xào chung. Thêm nước dùng gà vào đun ở lửa lớn cho đến khi sôi. Khi nước sôi, cho nước tương, rượu và đường vào đảo cùng.
Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngonThêm nấm, đậu phụ tươi, đậu hũ cá, đậu phụ chiên vào. Nấu cho đến khi nấm chín.
Cách làm món canh kim chi nấu nấm và đậu hũ nóng hổi, cực ngonThêm trứng và rau cải bó xôi, hành lá vào nồi đun đến độ chín mong muốn là được.
* Lưu ý: Nguyên liệu đậu tương lên men cô đặc doenjang và ớt gochujang bạn có thể tìm mua ở những của hàng bán nguyên liệu thực phẩm hàn quốc nhé.
(Nguồn: omnivorescookbook.)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG