27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Làm gan ngỗng kiểu Tây đãi khách quý

- Advertisement -
- Advertisement -

Cho những hôm gia đình có tiệc thết đãi khách quý, ngoài những món chính, món khai vị cũng không kém phần quan trọng. Cùng chuẩn bị món gan ngỗng áp chảo kèm khoai tây nghiền theo công thức riêng của đầu bếp nhà hàng khách sạn Legend (Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM). Chắc chắn khách sẽ trầm trồ về khả năng bếp núc của bạn.

Làm gan ngỗng kiểu Tây đãi khách quýẢnh: Hoàng Thụy

Nguyên liệu

– Khoai tây: 100 gr
– Whipping: 10 gr
– Bơ: 2 gr
– Muối, tiêu: Mỗi thứ một chút
– Gan ngỗng: 300 gr
– Dâu tươi: 30 gr
– Cam: 1 trái

Cách làm

– Xốt dâu: Cho dâu và nước cam tươi nấu chín mềm, nêm vào chút muối và đường mang đi xay tạo thành một thứ nước xốt sền sệt.

– Khoai tây nghiền: Khoai tây gọt vỏ, luộc chín. Cùng lúc đun nóng whipping cho đến gần sôi. Dùng dụng cụ nghiền để nghiền khoai tây, cho thêm bơ mềm vào trộn chung rồi chỉ nghiền đủ nát, có thể còn lại một chút khoai tây vụn nhỏ. Từ từ đổ whipping đun nóng vào nồi khoai tây nghiền cho đến khi đủ mịn, đủ dẻo. Thêm chút muối, tiêu hoặc thêm bơ. Ăn khi nóng sẽ mang lại hương vị ngon nhất.

– Cắt gan ngỗng từng lát khoảng 0,7cm, áp chảo vàng hai mặt. Rưới xốt dâu, dùng kèm khoai tây nghiền và một vài loại rau củ như măng tây, cà chua bi. Món ăn sẽ có màu sắc rất bắt mắt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG