24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Mì nấm với nguyên liệu dùng toàn bộ các loại rau củ quả nên vị ngọt thanh mà đậm đà, ăn sáng nhẹ bụng mà vẫn đủ chất và đủ no!

Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángNguyên liệu

Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mì nấm:
Phần nước dùng: dùng củ cải đỏ (hoặc cà rốt), tỏi tây, táo, lê hay bất cứ loại rau củ nào bạn thích để nấu nước dùng.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángPhần mì – khoảng 4 tô:
3 vắt mì lớn (loại dùng ăn chay không trứng, nếu các bạn ăn trứng thì cứ dùng loại mì trứng)
2 bìa đậu có thể cắt nhỏ chiên, hoặc cắt nhỏ để rim mặn
2 hộp nấm (nấm nào tùy loại bạn thích)
1 bịch rau cải (2-3 cây cải)
2 miếng hoa hồi
Một ít vỏ quýt khô
Giá (không có cũng không sao)
Gia vị: Đường, muối, tiêu bột và tiêu hột đập dập, nước tương, ớt, chanh

Cách làm

Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángRửa sạch rau củ và cho vào nồi hầm cho ra nước dùng, sau đó gạn bỏ xác (nếu có nồi ủ thì cho hết vào nồi ủ thì không mất công canh nước dùng).
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángBắc phần nước đã bỏ hết xác cho 1 cánh hoa hồi, một ít vỏ quýt khô và nước tương, đường, muối, tiêu hột đập dập, thả thêm trái ớt rồi liu riu cho thấm gia vị và nước dùng sẽ ngọt thêm. Phần rau củ nếu bạn muốn giữ phần lại để ăn cùng thì để lại ít cà rốt, hoặc bạn thích ăn hết các loại rau củ thì cứ giữ lại để ăn nhé, không phải bỏ hết đi đâu.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángĐậu hũ xắt nhỏ và chiên hoặc lười thì mua loại chiên sẵn.
Cho vào chén khoảng 2 muỗng canh/thìa súp nước tương, 1 muỗng canh sốt nấm (mushroom sauce), thêm chút nước và 1 muỗng canh đường khuấy tan, cho vào chảo cùng 1 hoa hồi, cho đậu xắt miếng nhỏ vào, và để lửa liu riu thấm gia vị cho ngon. Nếu ai không thích ăn đậu kiểu này thì không cần làm chỉ cần dùng đậu chiên là được.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángNấm cắt chân rồi rửa cùng với muối cho sạch sẽ.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sáng Cải tách bẹ và rửa sạch sẽ, ráo nước. Giá rửa sạch, để ráo nước. Cho một nồi nước thêm một muỗng canh dầu mè, chút muối và nấu sôi rồi trụng nấm, cải và giá. Vớt ra cho lên đĩa.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángMì đem luộc khi nào chín mì nổi lên thì vớt ra cho qua nước lạnh, sau đó cho qua nước nóng lần nữa cọng mì sẽ rời ra không dính bết vào nhau ngay cả khi cọng mì nguội, lạnh đi.
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sángTất cả đã sẵn sàng thì cho mì vào tô, cho cà rốt, đậu hũ, nấm, giá, và cải vào, chan nước dùng lên, cho tiêu và ớt vào là bạn có một tô mì nấm ngon, nóng, hổi cho bữa sáng. Nếu thích thịt bạn có thể trụng thịt bò vào nước dùng rồi sắp lên tô ăn cùng nhé!

Thành phẩm

Mì nấm với nguyên liệu dùng toàn bộ các loại rau củ quả nên vị ngọt thanh mà đậm đà, ăn sáng nhẹ bụng mà vẫn đủ no. Khi đã ngán với các món ăn nhiều thịt, bạn hãy thử ngay món mì nấm ngon lành này nhé!
Cách làm món mì nấm nóng hổi tuyệt ngon cho bữa sáng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG