25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cá hấp vừa thơm ngon, nhẹ bụng, không béo lại có thể ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống rất hợp với những ai ăn kiêng đấy!

Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngonNguyên liệu

Để làm món cá hấp, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:
– 500gr cá đù (cá đù vàng, cá đù đỏ)
– 2 trái ớt đỏ
– 2 nhánh hành lá
– 1 miếng gừng nhỏ
– Gia vị: nước tương, dầu đậu phộng
Cách làm
Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngonĐầu tiên, bạn cần làm sạch cá, để nguyên con, khứa lên mình cá vài đường. Hành lá cắt khúc lấy phần đầu trắng, phần lá xanh còn lại thái nhỏ. Ớt cắt nhỏ, gừng gọt vỏ thái sợi 4cm.
Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngonBạn xếp ít sợi gừng với hành cắt khúc lên giữa mặt đĩa theo chiều dài của thân cá, đặt con cá lên trên lớp hành lá với gừng. Tiếp theo, xếp sợi gừng và hành lá cắt khúc còn lại lên trên thân cá. Đặt đĩa cá vào nồi hấp cách thủy.
Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngonCá chín, bạn đặt cá lên đĩa hình chữ nhật, rắc hành lá và ớt cắt nhỏ lên trên thân cá. Tiếp theo, bạn rưới nước tương lên trên con cá.
Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngonCuối cùng, bạn đun nóng chảo với ít dầu và đổ lên trên mặt cá là xong. Nếu thích bạn có thể phi thêm hành cho thơm.

Thành phẩm

Vậy là món cá hấp thơm ngon đã hoàn thành. Cá đù có vảy cá nhỏ, ít xương, hương vị đặc biệt đậm đà thơm ngon. Chút thay đổi cho món cá kho, cá chiên thường ngày bằng món cá hấp vừa thơm ngon, nhẹ bụng, không béo có thể ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống cũng là một lựa chọn rất thú vị!
Cách làm món cá đù hấp đậm đà cho bữa cơm thêm ngon
Chúc các bạn ngon miệng với món cá hấp lạ vị thơm ngon này nhé!
(Nguồn: meishichina)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG