24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dâu tây có lợi cho bệnh nhân viêm khớp

- Advertisement -
- Advertisement -

Ăn dâu tây giúp tăng khả năng miễn dịch nhờ có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa.

Bệnh nhân viêm khớp nên ăn dâu tây. Các chất chống ô xy hóa và chất phytochemical trong loại quả này giúp giảm viêm khớp, vốn có thể dẫn đến bệnh tim. Các chất chống ô xy hóa còn làm giảm lượng cholesterol xấu.

Dâu tây có lợi cho bệnh nhân viêm khớpVitamin C có nhiều trong dâu tây sản sinh collagen giúp cải thiện độ đàn hồi và mềm mại của làn da. Trong khi mắt cần vitamin C để được bảo vệ khỏi các tia cực tím từ mặt trời. Đặc tính chống ô xy hóa của dâu tây có tác dụng củng cố giác mạc và võng mạc, do đó ngừa đục thủy tinh thể. Vitamin C còn giúp đẩy lùi ung thư.

Kali, dưỡng chất có lợi cho tim tìm thấy trong dâu tây, giúp giảm huyết áp cao, đồng thời chống mọi tác động tiêu cực của natri – chất trong muối ăn.

Dâu tây chứa a xít ellagic được biết có đặc tính chống ung thư nhờ ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

Dâu tây không chứa chất béo, đồng thời có hàm lượng thấp natri, đường và carbohydrate nên rất phù hợp với những ai muốn cải thiện cân nặng cũng như ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Chất xơ có nhiều trong dâu tây cải thiện tiêu hóa, qua đó làm chậm sự hấp thu đường trong máu.

- Advertisement -

Giàu folate, một loại vitamin B được khuyên bổ sung ở thai phụ, ăn dâu tây giúp phát triển não bộ, hộp sọ và tủy sống của thai nhi. Ngoài ra, các a xít folic trong dâu tây giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh.

Nhất Linh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG