22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngon tuyệt bánh canh cua rời xứ Huế

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh canh cua rời là món ngon được người Huế biến tấu từ món cháo bánh canh quen thuộc. Món này được người Huế đặc biệt yêu thích không chỉ ở hương vị mà còn rất bổ dưỡng.

Ngon tuyệt bánh canh cua rời xứ Huế

Bánh canh cua rời không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng

Bánh canh cua rời được nấu với nguyên liệu chính là bột gạo, cua và ghẹ. Bột được chọn lựa từ gạo ngon rồi nhồi và thái sợi vừa phải. Cua, ghẹ được hấp chín, tỉ mẩn tách riêng từng thớ thịt. Cũng chính vì thế mà loại bánh canh này mới có tên là bánh canh cua rời. Ban đầu, người Huế gọi là bánh canh cua ráy vì cua, ghẹ được ráy từng chút một để lấy thịt. Ráy là cách gọi của người Huế. Nhưng sau, sợ khách hàng khó hiểu nên mới có tên là bánh canh cua rời.

Ngày trước, món này được nấu hoàn toàn từ cua. Nhưng sau đó, cua khan hiếm và đắt đỏ dần nên người Huế kết hợp thêm với ghẹ tươi. Hương vị vẫn thơm ngon không kém.

Để nồi bánh canh ngọt thơm thì điều quan trọng nhất là phải chọn cua, ghẹ thật tươi. Nếu không chọn kỹ, cua và ghẹ vừa ít thịt vừa không ngon. Nước dùng là nước hầm xương và nước luộc cua ghẹ.

Ở các quán, bánh canh cua rời thường được nấu từng tô một. Bột, nước dùng và các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn sàng. Khách vào quán mới nêm gia vị hoàn chỉnh trong một nồi nhỏ. Bởi thế, bánh canh luôn nóng hổi. Đặc biệt, bột dai dai ăn rất ghiền, không hề ngán. Nước bánh canh ngọt lịm, thơm phức hương cua ghẹ.

Tùy theo khách, chủ quán có thể thêm vào vài miếng chả cua. Chả cua có hương vị thơm ngon đặc biệt, béo ngọt tự nhiên khác hẳn với những loại chả thịt khác.

- Advertisement -

Bạn có thể tìm ăn món bánh canh cua rời ở đường Phạm Hồng Thái (TP.Huế).

Tuyết Khoa

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG