27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm món

- Advertisement -
- Advertisement -

Chè xoài nếp cẩm kết hợp vị chua ngọt của xoài, vị dẻo của xôi nếp cẩm với cái béo ngậy của nước cốt dừa tạo nên một món tráng miệng tuyệt hảo!

Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónNguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món chè xoài nếp cẩm:
2 bát ăn cơm gạo nếp cẩm
2 trái xoài chín
220ml sữa tươi
220ml nước cốt dừa
70g đường

Cách làm

Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónNgâm nếp cẩm trong nước lạnh qua đêm hoặc ít nhất 4 tiếng đồng hồ trước khi nấu.
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónGạn nước đi và bắc nồi lên hông xôi. Cách đơn giản hơn là nấu xôi bằng nồi cơm điện. Bạn cho nếp cẩm vào nồi cơm điện và nước ở mức lấp xấp, bật nút Cook. Sau khi nút nấu nhảy lên Warm thì bạn rút dây điện ra. Để nguội chừng 5-10 phút thì cắm dây điện và nhấn nút Cook lần nữa. Khi nút nấu nhảy lên Warm là khi đó xôi đã chín ngon.
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónTrộn sữa tươi, nước cốt dừa và đường vào nồi. Sau đó bắc lên bếp ở lửa vừa, khuấy đều đến khi hỗn hợp cốt dừa sôi đều thì hạ lửa đến khi sôi lăn tăn và sệt thì tắt bếp.
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónCắt xoài thành từng miếng nhỏ hạt lựu như hình hoặc lát mỏng tùy thích.
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm mónKhi ăn bạn múc xôi ra bát, sau đó rưới lớp nước cốt dừa và cho xoài lên. Việc cuối cùng là thưởng thức!

Thành phẩm

Chè xoài nếp cẩm là món ngon Thái Lan được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì lạ miệng mà hương vị cũng rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Đây là một món tráng miệng bổ dưỡng mà không sợ béo, giá thành nguyên liệu mặt khác lại khá rẻ. Cùng bắt tay vào làm cho cả nhà thưởng thức nhé!
Gợi ý bạn một cách trình bày món chè rất đẹp mắt. Bạn cho xôi chè xếp từng lớp đều nhau và phủ lên trên một lớp kem lạnh nhé! Vị mát lạnh của kem sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị đấy!
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm món
Ngoài ra, cũng có rất nhiều cách biến tấu cho món chè xoài nếp cẩm thêm ngon, đó là thay đổi phần trái cây bằng mít hay dâu tây đều rất hợp.
Cách nấu món chè xoài nếp cẩm dẻo thơm món
Chúc các bạn thành công với món chè xoài nếp cẩm này nhé!
(Nguồn: yireservation & thewoksoflife)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG