33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Cách chọn gà, vịt ngon cho chị em nội trợ

- Advertisement -
- Advertisement -

Để chọn được gà, vịt ngon, khỏe mạnh, không nhuộm da hay bơm nước cùng cần có bí quyết.

Chọn thịt gà

Gà đang sống

Để mua được những con gà khỏe mạnh, không có bệnh, chị em lưu ý, không mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới.

Cách chọn gà, vịt ngon cho chị em nội trợ

Chị em chỉ nên chọn những con gà phải trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Mào gà phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân (Ảnh: Internet)

Thêm vào đó, không chọn những con gà da nhăn nheo, thân gầy gò, ức trơ xương, lông xơ xác. Đặc biệt những con gà chân lạnh, khô; hậu môn trắng bệch hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh nên tránh vì đó là những dấu hiệu của gà bị bệnh.

Chị em chỉ nên chọn những con gà phải trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Mào gà phải đỏ tươi, mắt nhìn linh hoạt, không lờ đờ. Lông bóng mượt, áp sát thân.

- Advertisement -

Sờ thấy diều gà không quá no, quá đói. Quan sát phân gà như con ốc, mào đỏ, dựng, ngực chắc, không có tiếng khò khè.

Gà làm sẵn

– Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

– Gà siêu trứng gần giống với gà ta nên chị em cần phân biệt rõ. Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu độc hại).

– Da gà ta mỏng, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Cách chọn gà, vịt ngon cho chị em nội trợ

Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu (Ảnh: Internet)

- Advertisement -

– Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, chị em hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh.

Cách chọn vịt

Vịt đang sống

Khi mua, chị em nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

– Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

– Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

– Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, chị em hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

Vịt làm sẵn

Cách chọn gà, vịt ngon cho chị em nội trợ

Chị em cần lưu ý kỹ khi đi chợ để mua được vịt ngon (Ảnh: Internet)

Chị em nên quan sát hai bên đùi và lườn vịt, thấy căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua. Khi dốc ngược con vịt, thấy nó bị biến dạng thì đó là vịt bơm nước.

Dùng tay ấm vào đùi và lườn vịt, thịt bị bơm nước thường bập bùng, nhão.

Nếu vịt đã mổ phanh ra, quan sát bên trong, thấy phần trong nhiều ước ở bên trong màng đó cũng là do bơm nước. Nếu bạn vẫn mua vịt này về, khi chặt miếng sống ra, nước chảy ra rất nhiều, mà thịt ăn nhạt, không có mùi tươi ngon.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG