30 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Tom yum chua cay cùng các món ăn Thái Lan với hương vị đậm đà sẽ làm bạn ấm bụng trong dịp năm mới này.

Tuktuk Thai Bistro

Quán nằm ngay trung tâm thành phố với thiết kế khá đẹp mắt, bên trong không rộng lắm, bàn ghế được đặt gần nhau nên lúc nào cũng ồn ào như đang giữa đường phố Bangkok. Tuy vậy thực khách không cảm thấy khó chịu chút nào và coi đây như điểm thú vị của Tuktuk.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Không gian ấm cúng của Tuktuk

Thực đơn ở Tuktuk cực phong phú với nhiều món ăn đặc sản Thái Lan như tom yum, pad thai… Các món ăn được nêm nếm vừa phải, hợp khẩu vị với nhiều người và vẫn giữ được nét đặc trưng của món Thái. Món gỏi xoài với cá trê chiên xù chua chua cay cay ăn rất vừa miệng, sò huyết xào me lạ miệng với rau thơm được chiên giòn, tom yum vừa chua cay, kèm chút vị béo của nước cốt dừa nên ăn hoài không biết ngán. Các loại nước chấm đi kèm món ăn rất phong phú, mỗi món dùng một loại nước chấm khác nhau. Tuy nhiên vì là món Thái nên hầu hết các món ăn ở đây đều cay, nếu không ăn được cay nhiều thì bạn nên nhờ đầu bếp làm ít cay thì sẽ ưng ý hơn.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

- Advertisement -

Một phần ăn ở đây có giá khoảng 55.000 – 155.000 đồng/phần.

Thực đơn nước uống đủ loại nước mát rất thích hợp khi ăn với những món cay và lại tốt cho da như trà đỏ, hạt chia, sả tắc, trái quách… Giá một phần ăn không quá đắt, nhưng thường rất ít. Nếu một người ăn khỏe thì phải gọi ít nhất 2, 3 món mới no được.

Địa chỉ: 17/11 Lê Thánh Tôn, Quận 1 và 38 Lý Tự Trọng, Quận 1.

Lạc Thái

Nhà hàng nhỏ nằm khiêm tốn trên đường Mạc Thị Bưởi nhưng thu hút không ít thực khách sành món Thái. Quán có không gian yên tĩnh, lịch sự, sang trọng, ấm cúng dưới ánh đèn vàng. Tuy nhiên một số bàn hơi thấp, hơi không thích hợp cho việc ăn uống.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Thiết kế tinh tế, sắc vàng chủ đạo theo đúng phong cách Thái Lan

- Advertisement -

Lạc Thái được nhiều người đánh giá là nhà hàng Thái giữ nguyên hương vị các món Thái nhất ở Sài Gòn. Món gỏi cá trê chiên xù là món đặc trưng của quán. Thịt cá trê được lóc xương, chiên thành một bánh lớn trông giống bánh rế, trộn với gỏi xoài, ăn giòn tan, rất lạ miệng mà không hề ngán. Ngoài ra các món hủ tiếu xào kiểu Thái, cà ri xanh ăn với xôi, súp nước dừa hay lẩu Thái đều rất vừa miệng. Tuy nhiên quán hơi đông nên đôi lúc phục vụ không được nhiệt tình lắm.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Các món ăn có giá giao động từ 80.000 đến 280.000 đồng/món.

Giá cả hơi cao hơn so với các quán khác, nhưng phần ăn khá nhiều nên nếu đi từ 3 người trở lên sẽ có lợi hơn, bạn sẽ thưởng thức được nhiều món ngon hơn.

Địa chỉ: 71/2 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1.

Con Voi Vàng

Xuất hiện ở Sài Gòn hơn 10 năm, Con Voi Vàng là một trong những điểm đến quen thuộc của người Sài Gòn và khách du lịch. Quán hơi nhỏ nhưng gọn và dễ chịu, chia làm nhiều khu và lúc nào cũng đông đúc. Nhân viên phục vụ lịch sự theo chuẩn nhà hàng, nhưng đôi lúc khách đông quá nên cũng có sơ sót nhỏ.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Không gian quán hơi chật nhưng rất thu hút thực khách

Món ăn ở đây vị đậm đà, giá cả rất ổn so với chất lượng của món ăn. Theo giới thiệu của nhiều người, khi đến Con Voi Vàng, bạn nhất định phải thử món cà ri các loại kết hợp với nhiều loại thịt hoặc hải sản khác nhau tùy bạn chọn lựa. Xôi xoài cũng hấp dẫn không kém, nếp ngon, dẻo với nước cốt dừa béo ngậy ngon lành. Gỏi đu đủ ba khía, gỏi cá trê, gỏi miến, chả tôm, lẩu tom yum được nêm nếm rất vừa miệng và đúng vị Thái Lan.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Các món ăn ở đây có giá từ 46.000 đến 440.000 đồng/phần

Con Voi Vàng tuy hơi nhỏ và nội thất đơn giản nhưng có thể là nơi tiếp khách hoặc hẹn hò vì chất lượng đồ ăn ngon, quán còn phục vụ rượu vang. Tuy nhiên giá cả hơi cao, một người tốn ít nhất 300 ngàn/bữa ăn ở Con Voi Vàng.

Địa chỉ: 34 Hai Bà Trưng, Quận 1.

Thai Express

Với lối thiết kế đơn giản, hiện đại, lại tọa lạc trong các trung tâm thương mại nên Thai Express là điểm đến tiện lợi cho bạn sau một buổi mua sắm cuối tuần.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Không gian hiện đại của Thai Express

Món Thái ở đây khá ngon, cơm chiên Thái trông hao hao cơm chiên Việt Nam nhưng vị lạ hơn, cay cay với nhiều gia vị của Thái, hạt cơm rời. Tom yum được nấu theo khẩu vị của miền bắc Thái Lan nên không có nước dừa mà nước trong, nguyên liệu chính tạo nên sự cay nồng của món tom yum ở Thái Express là sả và tiêu, rất thích hợp khi ăn với cơm. Xôi xoài ngon, cốt dừa béo vừa, ít ngán. Hầu hết các món ăn đều có ớt bột đi kèm. Nếu không thể ăn cay, bạn không cần trộn phần ớt bột vào vì trong mỗi món ăn đều đã có vị hơi the một chút xíu.

Địa chỉ cuối tuần: Quán Thái sang chảnh ở Sài Gòn

Giá cả các món ăn dao động từ 55.000 đến 140.000 đồng/phần.

Món tráng miệng bánh lọt ở đây giống với các món chè ở miền Tây Việt Nam, kem dừa chuối chiên lạ miệng… Bạn có thể dùng một ly trà chanh để hạ nhiệt khi ăn đồ cay.

Địa chỉ: Ngoài 2 chi nhánh ở 47 Trần Cao Vân, quận 3 và 158 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận thì các chi nhánh còn lại nằm trong các trung tâm thương mại lớn như Vivo, Crescent.

Tiểu Văn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG