24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanh

- Advertisement -
- Advertisement -

Miếng bánh cuộn trà xanh với vị thơm mát trà xanh và béo mịn của kem tươi sẽ khiến cho bạn đã ăn một miếng thì không thể không dùng thêm miếng thứ 2!

Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhNguyên liệu

Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh cuộn trà xanh:
– 4 quả trứng gà
– 35g bột mì
– 15g bột bắp
– 60g đường (hoặc hơn nếu thích ngọt)
– 10g bột trà xanh của Nhật
– 50ml sữa tươi
– 30ml dầu ăn
– Muối, nước cốt chanh

Cách làm

Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhCho bột trà xanh vào quậy với sữa tươi cho tan.
Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhTách lòng đỏ lòng trắng trứng vào 2 thố riêng biệt, đánh tan lòng đỏ với 20g đường cho đế khi lòng đỏ chuyển sang màu vàng thì rây hỗn hơp bột mì và bột bắp vào, dùng phới quậy từ từ cho tan bột, từ từ thêm hỗn hơp sữa trà xanh vào, thêm dầu ăn vào và quậy cho hỗn hợp đồng nhất.
Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhĐánh lòng trắng trứng ở tốc độ vừa cho tan bớt, thêm tí xíu muối vào, rồi tăng tốc độ mạnh nhất tiếp tục đánh, thêm vào tí xíu nước cốt chanh rồi từ từ cho lượng đường còn lại vào, đánh đến khi lòng trắng bông cứng, nhấc que có chóp nhọn là được.
Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhMúc 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào lòng đỏ, rồi trộn đều, sau đó trút ngước hỗn hợp lòng đỏ vào tô lòng trắng, quậy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, hòa quyện vào nhau. Trút vào khay nướng đã lót giấy chống dính. Cho vào lò nướng đã được làm nóng trước 15 phút, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 15-20 phút cho đến khi bánh chín, dùng tăm ghăm thử vào bánh nếu tăm khô là bánh chín.
Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhBánh chín, lấy bánh ra. cho lên khay để nguội rồi cho kem tươi trà xanh hoặc mứt tùy thích vào giữa, cuộn tròn lại là hoàn thành.

Thành phẩm

Bánh cuộn trà xanh rất ngon, thơm béo vị trà xanh sẽ làm bạn khó cưỡng nếu đã thử 1 miếng. Đãi cả nhà món bánh cuộn trà xanh và cùng nhau nhâm nhi bên tách trà nóng sẽ làm cho những ngày lễ của bạn thêm ý nghĩa.
Mềm mịn ngọt ngào món bánh cuộn trà xanhChúc bạn thành công với món bánh cuộn trà xanh này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG