24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

- Advertisement -
- Advertisement -

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư vú như do di truyền, béo phì, lối sống ít vận động, uống nhiều rượu… Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Tỏi

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Tỏi chứa nhiều allium, một hợp chất chống ung thư, có thể làm chậm sự phát triển của các khối u và ngăn ngừa ung thư vú. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng những phụ nữ thường xuyên ăn tỏi có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn những người không ăn.

Lựu

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Nhiều nghiên cứu cho thấy lựu chứa a xít ellagic, đây là một chất chống ô xy hóa mạnh, có tác dụng ức chế loại enzyme gây ung thư vú. Ngoài ra, uống nước ép lựu còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp và lượng đường trong máu.

Trà xanh

- Advertisement -

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Trà xanh chứa chất chống ô xy hóa polyphenol có tác dụng tiêu diệt, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và làm giảm kích thước khối u. Khoa học đã chứng minh những phụ nữ uống 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Bông cải xanh

Theo Health, bông cải xanh chứa các chất sulforaphane và indoles, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú. Bên cạnh đó, sulforaphane còn có khả năng thúc đẩy quá trình tạo ra các enzyme, giúp loại bỏ chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Lê Loan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG