23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quán bánh xèo, nem lụi tấp nập thực khách ở phố Đội Cấn

- Advertisement -
- Advertisement -

Từ lâu, con phố Đội Cấn, quận Ba Đình đã luôn tấp nập, nhất là vào các buổi trưa hay chiều tối bởi nơi đây có rất nhiều quán ăn nổi tiếng. Các hàng đông khách phải kể đến quán bánh xèo nem lụi, một món ăn đặc sắc của người miền Trung.

Chỉ ngang qua quán bánh xèo, bạn đã thấy một mùi thơm nức lan tỏa như níu chân du khách. Từng miếng bánh xèo nóng hổi, giòn tan và vàng ruộm, thơm nức như mời gọi.

Nguyên liệu để làm bánh xèo rất đơn giản, chỉ gồm bột gạo tẻ, thịt bò, tôm, đậu xanh, giá, các loại gia vị như chanh, ớt, muối, bột nghệ và một số loại rau cuốn. Bột được pha loãng cùng chút bột nghệ để tạo màu vàng ruộm, chút nước mắm cho đậm đà và không thể thiếu nước cốt dừa cho bánh thơm, ngậy.

Quán bánh xèo, nem lụi tấp nập thực khách ở phố Đội Cấn

Những chiếc bánh xèo giòn rụm, vàng ươm, hấp dẫn. Ảnh: lambanh365

Khi khách gọi món, chủ quán mới nhanh tay đổ bột lên chiếc chảo lớn trên bếp lửa to, tráng mỏng rồi cho nhân gồm giá, thịt bò, tôm, đỗ xanh đã được xào qua cho đậm đà, đậy vung cho chín và róc bột, sau đó gập đôi bánh lại.

Bánh được dọn ra đầy ắp trên một chiếc đĩa lớn, nóng hổi, cắt thành miếng nhỏ cho dễ cuốn, bên cạnh là đĩa rau sống cuốn kèm bánh tráng mỏng.

- Advertisement -

Món bánh xèo sẽ không tròn vị nếu thiếu đi bát nước chấm được pha chua ngọt đủ độ. Chấm ngập chiếc bánh được cuốn gọn gàng, nhẩn nha thưởng thức trong tiết trời đông lạnh, vị ngọt, thơm của gạo, thịt bò, nhân tôm quyện cùng các loại rau khiến bạn như muốn ăn mãi.

Ngoài bánh xèo, bạn có thể gọi thêm nem lụi. Những chiếc nem được làm từ thịt lợn tươi quết nhuyễn, vo tròn trên thanh tre rồi nướng trên bếp than hồng thơm nức. Những miếng nem chắc được chấm cùng nước nóng hổi, rất đưa đẩy vị giác. Ở phố Đội Cấn có nhiều quán bánh xèo, giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng một đĩa.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG