30 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Khác với phở bò hay phở gà tinh tế mà thuần Việt chân chất, phở sốt vang lại là món “lai căng”, bởi đây là sự kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây. Không rõ người Hà Nội bắt đầu ăn phở sốt vang từ bao giờ, chỉ biết món ăn chắc chắn ra đời sau khi món thịt bò sốt vang của người Pháp đến Việt Nam từ những năm đầu thế kỉ trước.

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

Vị dẻo thơm của sợi phở Việt Nam, dường như không hề lệch vị với món thịt bò hầm nhừ cùng quế, hồi, thảo quả để khi kết hợp lại với nhau, một món ăn ra đời với đầy đủ ngọt ngon và tinh tế như chính chất ẩm thực Hà thành bao lâu nay.

Quán phở ngon ở Hà Nội có rất nhiều, nhưng muốn tìm ăn phở sốt vang, bạn có thể lưu tâm một vài địa chỉ dưới đây.

1. Phở Thịnh Hàng Bột

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

Phở bò sốt vang là món ăn làm nên thương hiệu Phở Thịnh Hàng Bột.

- Advertisement -

Phở sốt vang ở Phở Thịnh – Tôn Đức Thắng được đánh giá cao bởi từ thịt sốt vang, nước dùng đều được được chế biến rất khéo. Bò sốt vang thái quân cờ rất chuẩn, từ màu đỏ óng đến độ mềm thơm đều ra “chất” sốt vang, kết hợp với nước dùng trong, vị thanh dịu, rất ít váng mỡ.

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

Trước kia, phở Thịnh nằm trên phố Hàng Bột. Do phố phường đổi tên, vẫn là quán cũ nhưng địa chỉ phở Thịnh nay nằm trên trên đường Tôn Đức Thắng nhưng khách quen vẫn nhớ tới danh Phở Thịnh Hàng Bột. Vì lẽ đó, trên biển hiệu tên quán hiện tại vẫn đề dòng chữ “Phở Thịnh Hàng Bột” để nhắc nhớ về địa chỉ cũ đã quen thuộc với bao thế hệ thực khách.

Địa chỉ: 39 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội

2. Phở Thật

Phở Thật nằm trên phố Trần Nhật Duật. Khách hàng nhớ đến Phở Thật một phần vì cái tên ấn tượng, phần vì quán chuyên bán đêm, lại có món phở bò sốt vang ngon trứ danh.

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

- Advertisement -

Phở sốt vang quán Phở Thật mang hương vị tự nhiên, giản dị như chính tên quán.

Thịt sốt vang được hầm mềm. Quán chủ yếu dùng gân và phần dẻ sườn bò nên khá lạ miệng. Nước dùng có chút váng nhưng bù lại rất đậm đà, béo ngậy. Tổng thể, phở sốt vang tại Phở Thật mang hương vị giản dị, tự nhiên như chính tên quán. Quán bán từ sau 6 giờ chiều và mở đến tối muộn.

Địa chỉ: 48 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Phở Lý Béo

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

Chủ quán phở Lý Béo là nam diễn viên quen mặt trong nhiều bộ phim truyền hình 

Theo cách đặt tên của nhiều quán xá Hà Nội nói chung, khi nghe đến phở Lý Béo, nhiều người sẽ nghĩ ngay Lý Béo là tên chủ quán. Điều này chắc chắn đúng, nhưng khi đến quán phở ngay đầu phở Hàng Nón này, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết “Lý Béo” chính là một nam diễn viên quen mặt trong nhiều bộ phim truyền hình. Thời gian rảnh, hai vợ chồng nam diễn viên đều đặt tâm huyết vào quán phở của mình.

3 quán phở sốt vang ngon cho mùa đông Hà Nội

Phở ở đây chuyên bò, nhưng ngon và nổi tiếng nhất là phở sốt vang. Được khách hàng đánh giá là “kén từ cái bát đến cọng hành”, nên chất lượng phở ở đây khá ổn, hay “rất khó để chê”. Thịt sốt vang mềm, nạc và gân hài hòa. Mặc dù có nhận ra vị bột ngọt trong gia giảm nhưng nước dùng phở đậm đà, vừa miệng.

Địa chỉ: 1 Hàng Nón, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Depplus.vn/MASK

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG