24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ăn gì giúp bạn phấn chấn lên?

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuộc sống bận rộn khiến tâm trạng của chúng ta đôi lúc cảm thấy tồi tệ và thật sự không biết nên làm gì.

Những lúc tâm trạng đang cảm thấy cần một chút tia nắng ấm áp, hãy thử chọn một số loại thực phẩm dưới đây để cảm thấy tâm trạng phấn chấn, theo Eathisnotthat.

Sô cô la đen

Ăn gì giúp bạn phấn chấn lên?

Sô cô la đen tinh khiết giúp ích cho tâm trạng – Ảnh: Shutterstock

Hóa ra hương vị thơm ngon của sô cô la còn giúp người ăn cảm thấy ấm áp nhờ ca cao trong loại thực phẩm này giúp cải thiện lưu lượng máu đến não, giúp ta cảm thấy năng động hơn và tràn đầy sinh lực. Tuy vậy, phải là sô cô la đen tinh khiết mới đạt hiệu quả, theo Tạp chí Psychopharmacology.

Măng tây

Măng tây là một trong những nguồn thực vật chứa tryptophan, giúp tạo ra nồng độ serotonin – một trong những chất dẫn truyền thần kinh điều tiết tâm trạng chính của não. Măng tây cũng chứa hàm lượng folate cao, loại chất dinh dưỡng chống trầm cảm tuyệt vời.

- Advertisement -

Mật ong

Mật ong không giống như đường ăn, chứa các hợp chất có lợi như quercetin và kaempferol làm giảm viêm, giúp não khỏe mạnh và tránh được bệnh trầm cảm. Mật ong cũng có ít tác động đến lượng đường trong máu so với đường thông thường. Hãy thử thêm một chút mật ong vào tách trà buổi chiều hoặc bát bột yến mạch vào buổi sáng, để cảm nhận sự khác biệt của loại thực phẩm này với tâm trạng.

Cà chua

Cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não bộ và chống viêm gây ra trầm cảm. Hãy thưởng thức cà chua kết hợp với một ít dầu ô liu để tăng sự hấp thụ lycopene vào cơ thể.

Trứng

Trứng giàu axit béo omega-3 tăng cường tâm trạng, kẽm, vitamin B, iốt, và protein giúp cảm thấy no và tràn đầy sinh lực lâu sau khi ăn. Một nghiên cứu năm 2008 trên Tạp chí Quốc tế về béo phì cho thấy những người ăn hai quả trứng cho bữa ăn sáng bị mất trọng lượng nhiều hơn đáng kể so với những người ăn một bữa ăn sáng bánh mì tròn.

Dừa

- Advertisement -

Dừa chứa chất béo triglyceride giúp não khỏe mạnh và tốt cho tâm trạng. Hãy thử kết hợp cơm dừa vào ly sinh tố trái cây để tăng hương vị cho món ăn cũng như giúp ta mỉm cười và giảm cân.

Ớt chuông đỏ

Ăn gì giúp bạn phấn chấn lên?Ớt chuông đỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn các quả ớt chuông có màu khác – Ảnh: Shutterstock

Không phải tất cả các loại ớt chuông đều giống nhau. Trong thực tế, ớt chuông đỏ giàu chất dinh dưỡng hơn các loại ớt chuông có màu khác, nó chứa gấp đôi lượng vitamin C và gấp 8 lần vitamin A. Trong một cuộc khảo sát gần đây về mật độ dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu tại Đại học William Paterson (Mỹ) xếp ớt chuông đỏ chỉ đứng rau lá xanh – loại rau nhiều dinh dưỡng nhất. Nồng độ cao của vitamin trong ớt chuông đỏ không chỉ giúp cải thiện tâm trạng trực tiếp, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm bớt các triệu chứng cảm lạnh.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một trong những nguồn thực phẩm chứa axit amin tốt nhất được gọi là tryptophan, giúp sản xuất serotonin trong não. Thuốc chống trầm cảm giúp não tuần hoàn serotonin, vì vậy nếu bạn đang dùng thuốc trầm cảm, hãy dùng thử hạt bí ngô để cảm nhận hiệu quả của loại hạt này.

Ngọc Lam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG