24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Xóa quầng thâm mắt bằng thực phẩm

- Advertisement -
- Advertisement -

Thâm quầng mắt làm mất đi vẻ đẹp trẻ trung và khiến bạn trông mệt mỏi. Có nhiều nguyên nhân làm cho bạn bị thâm quầng mắt như do thiếu ngủ, mệt mỏi, ánh nắng mặt trời, dị ứng, tuổi tác… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Xóa quầng thâm mắt bằng thực phẩm

Khoai tây

Theo Stylecraze, chất catecholase trong khoai tây có tác dụng làm sáng da và giảm thâm quầng mắt. Bạn có thể sử dụng một củ khoai tây sống rửa sạch, ép lấy nước và dùng bông gòn thấm nước này bôi lên vùng da bị thâm quầng, để trong 15 phút rồi rửa sạch.

Dưa leo

Dưa leo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da sáng mịn và khỏe mạnh. Bạn nên lấy một quả dưa leo, rửa sạch, cắt thành những lát dày rồi để trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, đắp những lát dưa leo vào chỗ thâm quầng, để trong 15 phút rồi rửa sạch.

Cà chua

Xóa quầng thâm mắt bằng thực phẩm

- Advertisement -

Chất lycopene trong cà chua có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giúp làm sáng da. Bạn có thể trộn 1 thìa nước ép cà chua với 1 thìa nước cốt chanh rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị thâm quầng, để trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Lá bạc hà

Lá bạc hà rất giàu vitamin C, giúp làm sáng vùng da thâm quầng ở mắt. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn lá bạc hà rồi trộn với vài giọt nước lã để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp lên vùng da bị thâm quầng, để trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch.

Táo

Táo chứa kali, vitamin B,C, axit tannic, có tác dụng loại bỏ thâm quầng mắt. Bạn nên cắt một quả táo thành những lát dày rồi đắp chúng vào chỗ thâm quầng, để trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Lê Loan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG