25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo mực, bánh căn mực, mực nướng… bây giờ là hủ tiếu mực. Cứ lâu lâu những tín đồ mê ăn ở Sài Gòn lại có dịp được thưởng thức món mới.

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

Hủ tiếu dài óng ánh nõn nà ghép đôi với miếng mực ống thịt dày tươi giòn, trắng hồng thêm vài cọng rau xanh cũng hợp quá chừng.

Cũng không biết bắt đầu từ khi nào đầu đường Nguyễn Du (Q.1) và cuối đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) xuất hiện hai quán hủ tiếu mực gây tò mò cho người đi đường. Ai cũng biết hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho, rồi hủ tiếu Sa Đéc… đột nhiên có thêm quán bán hủ tiếu ngồ ngộ.

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

Mà có lẽ người Sài Gòn phóng khoáng, nên món ăn mới trình làng chỉ cần vui miệng, vị vừa phải, bài trí ngon mắt chút là hút khách ăn hà. Thế nên dù mới xuất hiện không bao lâu, các quán hủ tiếu mực ở đầu đường Nguyễn Du (Q.1, TP,HCM) và cuối đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) đã đông khách tới ăn thử lần một, thử lần hai rồi quay lại thêm lần thứ ba kèm rủ thêm bạn bè tới thưởng thức món mới, ăn vào giấc sáng, xế chiều, tối khuya đều không ngại đầy bụng, ngán dầu mỡ.

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

Phàm ở đời cái gì quá cũng không tốt, cay quá thì kén khách, mặn quá, ngọt quá cũng làm phiền, nên có lẽ xuất hiện sau, nên hủ tiếu mực đảm bảo tiêu chí “vừa miệng” của nhiều người.

- Advertisement -

Một tô hủ tiếu tiêu chuẩn có hơn một nắm sợi bánh dài, vài lát mực ống cắt khoanh, miếng chả bằm, con tôm nõn bóc vỏ, quả trứng gà tươi đỏ trắng hấp dẫn, ít giá hẹ rau sống trong tô nước lèo trong hầm từ xương ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng để khách có thể ăn hết nhân và sợi thì sẵn húp luôn tô nước cho khỏi lãng phí. Bánh làm hủ tiếu là sợi dai dai cắt hơi to chứ không dùng sợi bún nhuyễn kiểu hủ tiếu gõ nên ăn không ngán vì bột.

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

Mực là những con mực ống tươi nguyên, lúc nào khách gọi món mới cho vào nồi nước lèo chần chín để giữ được độ giòn ngọt vốn có.

Đây cũng được xem là tuyệt chiêu của quán, chỉ những bà bán hủ tiếu tự tin lắm, đồng thời hải sản phải tươi lắm mới dám để mực tươi không cần lớp áo mượn từ các loại phụ gia có màu, hay mớ sa tế ớt cay át mùi, mớ bột ngũ vị hương để đánh lạc hướng người ăn. Mực câu tươi đem vô bờ rồi đưa vào bếp ăn ngay nên ngọt chắc từng xớ thịt.

Ngồ ngộ hủ tiếu mực của người Sài Gòn

Thiên An

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG