25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

10 mẹo nhỏ trong bếp cực hữu dụng với trà túi lọc

- Advertisement -
- Advertisement -

1. Khử mùi hôi

Đối với những người ra nhiều mồ hôi chân, giày rất cần được khử mùi thường xuyên. Bạn chỉ cần cho vào mỗi chiếc giày một túi trà, chắc chắn những mùi khó chịu sẽ được khử hết đó nha!

2. Làm sạch sàn nhà

Nhúng túi trà vào nước chà xát lên những vùng hoen ố của sàn nhà. Chắc chắn những vết bẩn cứng đầu sẽ bay biến đi hết! Với sàn gỗ thì dùng trà xanh sẽ hiệu quả hơn.

3. Ướp thịt nướng

Các chất có trong trà sẽ giúp làm mềm thịt và hương vị thêm phần tinh tế. Ướp thịt cùng với một nhúm nhỏ trà đen trong khoảng vài tiếng đồng hồ sẽ giúp thịt ngon càng thêm ngon!

10 mẹo nhỏ trong bếp cực hữu dụng với trà túi lọc

- Advertisement -

4. Bón cây

Thay vì vứt đi những túi trà đã qua sử dụng, hãy rắc trà xung quanh gốc đây nhé! Cây sẽ cảm ơn bạn nhiều lắm đấy vì có rất nhiều nitro hữu ích sẽ giúp cây phát triển tươi xanh.

5. Làm mềm da

Nếu da bạn đang bị côn trùng cắn và tấy đỏ lên hay nổi mụn, hãy đắp một chút trà lên đó để vết sưng sớm xẹp đi nhé!

6. Loại bỏ mụn cóc

Đặt túi trà đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó cho lên vết mụn và băng lại. Sau 15 phút, bạn thay một túi trà khác và làm tương tự trong 15 phút. Thực hiện đều đặn trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ bất ngờ khi vết mụn dần chuyển thành màu đen và rụng đi đấy! Bởi vì trà có chất chống oxi hóa rất cao nên tác dụng nhanh như vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm đâu nha!

10 mẹo nhỏ trong bếp cực hữu dụng với trà túi lọc

- Advertisement -

7. Trị quầng thâm

Thường xuyên thức khuya làm việc khiến đôi mắt bạn trông như “cú vọ”? Không cần tốn tiền mua mặt nạ mắt, bạn chỉ cần giữ lại trà túi lọc để đắp lên thôi! Hiệu quả cực bất ngờ luôn!

8. Khử mùi tanh

Sau khi làm bếp với những nguyên liệu nặng mùi như hành, tỏi hay là cá, tôm… Bạn vô cùng “ý ẹ” khi những mùi hương ấy rửa hoài mà vẫn không chịu bay đi. Vậy thì cách đơn giản nhất đó chính là dùng túi trà ẩm chà xát lên tay hoặc có thể trực tiếp rửa bằng nước trà nhé – mẹo nhỏ trong bếp này cực kì hiệu quả đấy!

10 mẹo nhỏ trong bếp cực hữu dụng với trà túi lọc

9. Thư giãn khi tắm

Sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi, hương thơm dịu nhẹ từ trà sẽ giúp bạn vô cùng thoải mái. Hãy tắm bằng nước trà hoặc ngâm mình trong bồn để tận hưởng nhé! À, cách này cũng hữu hiệu khi bạn mới đi biển về đó nha, nó sẽ giúp bạn dịu đi vết cháy nắng tốt lắm đấy!

10. Cầm máuBạn sơ ý làm đứt tay mà trong nhà thì không có sẵn bông gạc? Vậy thì hãy nghĩ ngay đến trà túi lọc nhé, bạn hãy đặt lên vết thương cho đến khi máu ngừng chảy ra. Lý do là chất tannin trong trà sẽ kích thích quá trình cầm máu.

10 mẹo nhỏ trong bếp cực hữu dụng với trà túi lọc

(Nguồn: popsugar)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG