24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trị nứt gót chân bằng chuối

- Advertisement -
- Advertisement -

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nứt gót chân như do da bị thiếu nước, mang giày, dép không đúng kích cỡ, thiếu vitamin và khoáng chất, bệnh tiểu đường, béo phì… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị nứt gót chân hiệu quả và làm cho bàn chân trở nên mềm mại.

Trị nứt gót chân bằng chuối

Chuối

Chuối chín có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp chữa nứt gót chân hiệu quả. Bạn nên nghiền nát 1 quả chuối chín rồi đắp lên vùng gót chân bị nứt, để trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm nên nó là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để trị da khô và nứt gót chân. Bạn có thể thoa dầu dừa lên gót chân mình trước khi đi ngủ và sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong

- Advertisement -

Theo Stylecraze, mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm tốt, có tác dụng trị nứt nẻ. Bạn nên lấy 1 cốc mật ong hòa tan trong 1 chậu nước ấm và ngâm chân trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch.

Cám gạo

Cám gạo chứa vitamin B, có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da vùng gót chân mềm mại và mịn màng. Bạn có thể trộn đều 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong với cám gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên vùng gót chân bị nứt, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Chanh

Chanh có tính axit, có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Bạn có thể vắt nửa quả chanh vào trong trong 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong 10 – 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải mềm chà nhẹ phần gót chân và rửa sạch.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG