27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Những thực phẩm hạn chế dùng vào buổi tối

- Advertisement -
- Advertisement -

Để tăng cường bảo vệ sức khỏe, có một số loại thực phẩm mà bạn cần hạn chế lúc đêm về.

Chocolate đen: Đây là loại thực phẩm cần “cảnh giác tối đa”, do chúng chứa caffeine vốn có thể gây ra những xáo trộn trong hệ thần kinh. Caffeine giúp bạn duy trì sự tỉnh táo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất – những thứ mà bạn tạm thời không cần khi ngủ.

Những thực phẩm hạn chế dùng vào buổi tối

Kem chứa nhiều đường và thành phần khác khó tiêu hóa vào buổi tối do đó tránh xa kem để có giấc ngủ ngon bạn nhé – Ảnh: Shutterstock

Cà phê: Giống như chocolate đen, cà phê cũng được xem là “kho” chứa caffeine. Ngoài ra, hàm lượng a xít cao trong cà phê có thể gây phiền phức cho bạn nếu dùng vào buổi tối. Cà phê dễ tạo ra những đêm thức trắng.

Ngũ cốc đóng hộp: Dù những hộp ngũ cốc trông rất bắt mắt, chúng thường chứa nhiều đường và vì thế có thể làm tăng mức đường huyết trong cơ thể. Chính điều này đã khiến ngũ cốc đóng hộp trở thành thực phẩm không phù hợp trước giấc ngủ. Để thay thế, bạn có thể nhâm nhi bắp rang.

Kem: Chứa nhiều đường và nhiều thành phần khác khó tiêu hóa vào buổi tối. Ngoài rối loạn bao tử, bạn còn đứng trước nguy cơ tăng cân. Đừng để bản thân bị mê hoặc bởi loại thực phẩm hấp dẫn này nhé!

Thực phẩm cay: Đồ ăn cay nồng khó tiêu hóa nên bạn cần “né” chúng trước khi ngủ. Việc nạp thực phẩm cay sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn phải thức giấc nhiều lần trong đêm. Những người bước qua tuổi 40 càng nên tránh thực phẩm cay vì chúng có thể gây rối loạn bao tử và những vấn đề về đường ruột.

- Advertisement -

Rượu: Làm một chai bia hay nhấm nháp vài ly rượu có thể khiến bạn dễ ngủ hơn. Điều này khiến không ít người tin rằng rượu bia là tác nhân giúp ngủ ngon. Thực tế cho thấy việc uống rượu bia có thể khiến bạn khó chịu và thức giấc thường xuyên trong đêm.

Soda: Có tính a xít cao, vì thế nó có thể đem lại rắc rối cho bạn nếu uống vào buổi tối. Loại thực phẩm này gây tổn hại cho van tim và các động mạch làm nhiệm vụ vận chuyển máu bên trong cơ thể.

Phô mai: Hàm lượng chất béo cao trong phô mai có thể gây tổn hại cho quá trình trao đổi chất, nếu bạn dùng phô mai trong bữa tối muộn. Nó cũng có thể gây ra tình trạng khó tiêu, thậm chí mất ngủ.

Thức ăn nhanh: Những loại thức ăn nhanh như pizza và cheeseburger cho bạn cảm giác thơm ngon ở đầu lưỡi nhưng lại không thân thiện với bao tử, đặc biệt nếu chúng được dùng vào buổi tối. Các loại thực phẩm này cũng được xem là những “kẻ phá bĩnh” giấc ngủ. Ngoài ra, tránh dùng thực phẩm nhiều dầu mỡ vào buổi tối cũng là điều nên làm.

Quyên Quân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG