27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tẩy giun bằng thực phẩm

- Advertisement -
- Advertisement -

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh giun sán như do uống nước chưa đun sôi, ăn các thức ăn chưa nấu chín, ăn rau sống chưa rửa sạch… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn tẩy giun sán an toàn và hiệu quả.

Tẩy giun bằng thực phẩm

Tỏi

Theo Natural News, tỏi với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng ký sinh trùng, có tác dụng trị giun kim, giun đũa, giun móc. Bạn nên ăn 3 tép tỏi sống mỗi ngày vào buổi sáng lúc đói bụng và dùng liền trong 1 tuần.

Hạt đu đủ

Hạt đu đủ có chứa caricin giúp tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột. Bạn chỉ cần lấy 2 muỗng cà phê hạt đu đủ đã xay nhuyễn cho vào 1 cốc nước ấm. Khuấy đều lên và uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng lúc đói bụng, dùng liền trong 3 ngày.

Hạt bí ngô

- Advertisement -

Tẩy giun bằng thực phẩm

Hạt bí ngô chứa hợp chất cucurbitacin, có khả năng trị giun, sán. Bạn có thể trộn 1 muỗng canh hạt bí ngô rang đã bóc vỏ và nghiền nát với 1 muỗng canh mật ong. Ăn hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng lúc đói bụng, liên tục trong 7 ngày.

Hành tây

Tẩy giun bằng thực phẩm

Hành tây chứa hợp chất lưu huỳnh giúp loại bỏ các ký sinh trùng đường ruột như giun kim và sán dây. Bạn nên lấy 2 muỗng canh nước ép hành tây và uống 2 lần/ngày vào buổi sáng lúc đói bụng, dùng liền trong 2 tuần.

Cà rốt

Tẩy giun bằng thực phẩm

- Advertisement -

Cà rốt chứa lưu huỳnh, có tác dụng tẩy giun. Ngoài ra, cà rốt cũng giàu các vitamin A, C và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể ăn 2 củ cà rốt sống vào mỗi buổi sáng lúc đói bụng, liên tục trong một tuần.

Lê Loan

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG