26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món phở trộn chua ngọt vừa giản dị mà thanh mát, rất thích hợp cho những ngày giữa tuần bận rộn đấy!

Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệng

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món phở trộn:

  • 300g thịt bò hoặc thịt heo phần thịt mềm
  • 100g phở khô (bạn cũng có thể dùng bánh phở tươi)
  • 50g lạc
  • 3-5 tép tỏi
  • 3 củ hành tím
  • Rau sống các loại (húng, giá đỗ, rau mùi…)
  • ½ quả chanh
  • Gia vị: dầu hào, hạt tiêu, muối bột canh, dầu ăn.

Cách làm

Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngThịt rửa sạch thái lát mỏng sau đó cho thịt vào tô ướp với một thìa dầu hào, một ít muối, hạt tiêu và tỏi băm nhỏ.
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngTrong lúc ướp thịt bạn nhặt rau sống, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi lấy ra rổ để cho ráo nước.
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngCho lạc vào nồi rang cho đến chín, sau đó xoa bỏ vỏ và cho vào cối giã dập.
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngHành tím bạn bóc vỏ, thái lát rồi cho vào chảo với một ít dầu ăn phi hành cho tới chín vàng thì cho ra bát.
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngBạn đun sôi một nồi nước rồi cho phở khô vào luộc, đun cho phở chín tới thì bạn đổ ra rổ để cho ráo nước.
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngTiếp theo bạn cho chảo lên bếp với một ít dầu ăn, cho thịt đã ướp vào xào, bạn nhớ xào với lửa lớn thì thịt sẽ được mềm và ngọt hơn, bạn xào cho thịt chín tới là được. Cuối cùng là bạn pha nước chấm, trước tiên bạn vắt nước cốt nửa quả chanh cho vào bát, tiếp đó bạn cho thêm một thìa đường, 3 thìa nước lọc vào rồi hòa tan, tiếp đó bạn cho thêm 4 thìa nước mắm, cuối cùng cho thêm tỏi, ớt băm nhỏ vào và hòa đều là được. (Bạn chú ý, vì mỗi loại mắm có độ mặn nhạt khác nhau và khẩu vị mỗi gia đình khác nhau, nên khi pha nước chấm bạn có thể gia giảm các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình mình nhé).
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngTrước khi ăn bạn đặt rau sống xuống đáy bát sau đó cho phở lên trên rồi cho tiếp thịt đã xào, hành phi, lạc rang lên trên. Cuối cùng bạn rưới nước chấm chua ngọt lên trên tô phở, trộn đều là xong.

Thành phẩm

Trong những ngày giữa tuần bận rộn, món phở trộn chua ngọt này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa của bạn ở văn phòng. Với những nguyên liệu khá đơn giản và thân quen, bạn có thể nhanh chóng làm cho mình một tô phở trộn chua ngọt thanh mát ngon miệng!
Phở trộn thanh mát cho bữa trưa ngon miệngChúc bạn thành công và có món phở trộn thật ngon nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG