33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Cách sử dụng bếp cảm ứng từ hiệu quả

- Advertisement -
- Advertisement -

Với ưu điểm có thiết kế sang trọng, tốc độ nấu nhanh, tiết kiệm thời gian, bếp cảm ứng từ đã và đang là sự lựa chọn tối ưu cho không gian bếp hiện đại.

Nhìn chung, bếp cảm ứng từ được đánh giá là dòng bếp an toàn… Tuy nhiên, để phát huy hết hiệu quả nấu nướng, cũng như mang lại sự an toàn cho người sử dụng, Fagor tư vấn một số nguyên tắc hướng dẫn sử dụng sau:

Nguyên lý hoạt động của bếp cảm ứng từ Fagor

Bếp cảm ứng từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt, thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt nó còn có tính thẩm mỹ. Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ra từ trường ngay tức thời trong khoảng khoảng cách vài milimet trên bề mặt bếp. Và đáy nồi bằng kim loại nhiễm từ nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chin thức ăn.

Cách sử dụng bếp cảm ứng từ hiệu quả

Các loại xoong nồi phù hợp với bếp cảm ứng từ

Bếp cảm ứng từ chỉ phù hợp với các loại xoong nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn điện. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những dụng cụ nó có phần đáy dày, phẳng. Trước khi mua, hãy xem thông tin trên logo của xoong nồi để đảm bảo sự tương thích với bếp từ.

- Advertisement -

Thủy tinh, đất nung, nhôm không có lớp tráng đặc biệt ở đáy, đồng và một vài loại thép không gỉ không từ tính đều không sử dụng được với bếp từ. Bạn cũng có thể sử dụng nam châm để kiểm tra dụng cụ nấu. Nếu nam châm có thể hút mặt đáy của dụng cụ nấu, chứng tỏ dụng cụ nấu tương thích với bếp từ.

Một số lưu ý khi đang sử dụng bếp

Không nên để dao, nĩa, muỗng, nắp hoặc vung nồi bằng sắt lên trên bề mặt bếp vì các loại vật dụng ấy sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh. Bạn cũng không nên để tay lên khu vực bếp trong khi nấu hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có thể gây bỏng. Không đặt bếp cảm ứng từ ở nơi dễ cháy hoặc có chất gây cháy nổ. Bếp cảm ứng từ thường được gắn một quạt tản nhiệt nên khi đun nóng chú ý đáy bếp phải thật thoáng, không ẩm ướt. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở gần các loại bếp khác, trên máy giặt, tủ lạnh hoặc tủ đông vì những thiết bị này sẽ tạo ra độ ẩm và làm nước ngưng tụ hoặc sát tường.

Bảo trì và vệ sinh bếp

Để duy trì độ sáng bóng cho mặt kích ceramic, không được dùng chất liệu nhôm hoặc bàn chải cứng để vệ sinh bếp vì nhôm sẽ tan chảy và làm hỏng mặt bếp. Không dùng dụng cụ vệ sinh bằng hơi nước để vệ sinh bếp. Bên cạnh đó, mặt kính ceramic có độ bền rất cao, nhưng cũng có thể bị vỡ dưới áp lực lớn. Để duy trì tuổi thọ cho mặt kính, tránh đập hoặc để những xoong, nồi va chạm mạnh vào mặt kính. Muốn vệ sinh bếp, bạn chỉ cần làm ẩm khu vực cần vệ sinh bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm. Tuyệt đối không được dùng các loại giấy nhám chà xát lên mặt bếp vì có thể làm trầy mặt bếp.

Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại bếp cảm ứng từ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng, cũng như đạt được hiệu quả nấu nướng tối ưu, bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín, có dịch vụ sau bán hàng tốt.

Cách sử dụng bếp cảm ứng từ hiệu quả

- Advertisement -

Fagor Electrodomesticos là là tập đoàn thiết bị gia dụng lớn nhất Tây Ban Nha tự hào được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn trong hơn 10 năm qua. Kể từ năm 2009, bếp cảm ứng từ Fagor luôn được nhận giải Tin & Dùng do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức. Chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những sản phẩm tối tân làm trợ lý nhà bếp tốt nhất cho bạn, thông qua các tính năng vượt trội như chức năng nấu mì Italy, chức năng lưu món ăn yêu thích, nấu Chocolate, chức năng 2 trong một, hoặc hiển thị dư nhiệt an toàn… Bếp cảm ứng từ Fagor cũng mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng thiết kế, cũng như màu sắc thích hợp với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Với Fagor, việc nấu nướng sẽ trở thành một niềm vui thư giãn.

(Nguồn: Fagor)

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

Bài trước
Bài tiếp theo

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG