27 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

6 lý do nên ăn cải bó xôi thường xuyên

- Advertisement -
- Advertisement -

Với hàm lượng chất dinh dưỡng, có tác dụng kháng viêm, trị thiếu máu, giúp xương chắc khỏe…, cải bó xôi được đánh giá là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe.

1. Chống viêm và ung thư

6 lý do nên ăn cải bó xôi thường xuyên

Trong cải bó xôi có đến hơn 10 hợp chất flavonoids khác nhau, những chất này hoạt động như chất chống viêm và chống ung thư. Một trong số đó là chất glucuronides methylenedioxyflavonol có khả năng làm chậm sự phân chia các tế bào gây ung thư dạ dày.

Ngoài ra, các chất neoxanthin và violaxanthin trong cải bó xôi cũng có khả năng chế ngự hiệu quả bệnh viêm nhiễm – yếu tố gây ung thư tuyến tiền liệt.

2. Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng vitamin K dồi dào trong cải bó xôi có khả năng tổng hợp chất osteocalcin giúp sản xuất canxi và duy trì độ chắc khỏe cho xương. Một chén rau bó xôi (khoảng 180g) cung cấp 888,48 mcg nhu cầu vitamin K cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

- Advertisement -

3. Ngừa thiếu máu

6 lý do nên ăn cải bó xôi thường xuyên

Chất sắt được biết đến với vai trò sản xuất tế bào máu đỏ tăng cường sự trao đổi chất. Ăn hoặc uống nước ép từ cải bó xôi thường xuyên cũng là cách bổ sung chất sắt cho cơ thể.

Theo ước tính của các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, 180g rau bó xôi có thể cung cấp khoảng 6,43 mg chất sắt. Vì vậy nếu bạn cảm thấy chóng mặt do thiếu máu thì nên bổ sung loại rau này vào thực đơn.

4. Giúp sáng mắt

Cải bó xôi dồi dào vitamin A và hợp chất phytochemical (bao gồm lutein), giúp tăng cường khả năng thị lực và phòng ngừa thoái hóa điểm vàng có liên quan đến tuổi tác. Bên cạnh đó, các khoáng chất trong rau cũng có tính kiềm cao nên hữu ích trong việc điều chỉnh độ pH trong cơ thể.

5. Trị đau đầu

- Advertisement -

6 lý do nên ăn cải bó xôi thường xuyên

Lượng magiê và chất riboflavin (một loại vitamin B) dồi dào được tìm thấy trong cải bó xôi có tác dụng làm giảm huyết áp, ngăn ngừa nôn mửa và xoa dịu các cơn đau đầu. Những phụ nữ hay bị đau nửa đầu trong chu kỳ kinh nguyệt (do thiếu hụt magiê và riboflavin) có thể ăn rau này để cải thiện tình hình.

6. Điều hòa huyết áp

Với nhiều magiê, folate, phytoecdysteroids và vitamin C, cải bó xôi giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim và ổn định đường huyết. Lưu ý là khi chế biến không nên nấu quá chín vì có thể làm mất vitamin C và các dưỡng chất quan trọng khác trong rau.

ĐÌNH HUỆ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG