27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ngon tuyệt vời món cá chép kho riềng

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá chép kho riềng miền Bắc là một món ăn ngon, dân dã và luôn mang lại một hương vị khó quên cho người thưởng thức. Trước đây, món cá chép kho riềng chỉ được dùng trong các bữa ăn quan trọng trong gia đình nhưng đến ngày nay, chúng ta đã có điều kiện hơn để có thể làm món này thưởng thức khi bạn muốn ăn. Vậy bạn đã biết cách làm món ngon này chưa? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo cách làm sau đây nhé!

Ngon tuyệt vời món cá chép kho riềng

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 con cá chép (chừng 1kg).
  • 30g riềng củ.
  • Mía.
  • 1 gói ướp thịt kho.
  • Gia vị: Đường, muối, nước mắm…

Các bước tiến hành:

  1. Cá chép đem làm sạch, cạo bớt lớp vảy bên ngoài để cá ngon hơn. Chặc cá thành các khúc vừa đẹp mắt, đem ướp với ít muối, hạt tiêu, nước mắm cho ngâm gia vị. Thêm ít riềng giã. Ướp chừng 20 phút.
  2. Chiên cá sơ, đến khi cá vàng và có mùi thơm phức, bạn gắp ra đĩa.
  3. Giã riềng nhỏ và mía cắt thành các khúc nhỏ. Cho mía và riềng xuống đáy nồi. Xếp cá lên trên, hòa tan gói bột thịt kho vào một lượng nước vừa phải, sau đó đổ vào cá sao cho ngập phần cá là được.
    Ngon tuyệt vời món cá chép kho riềng
  4. Kho với lửa nhỏ. Thời gian khoảng từ 1-2h . Khi nào cá có màu , có độ cứng , nước cá sanh sánh là được, thỉnh thoảng bạn dùng đũa cậy nhẹ đáy nồi để không bị cháy các bạn nhé!
  5. Bạn cho cá ra đĩa và đổ ít riềng lên trên cho mùi món ăn thêm hấp dẫn.
    Ngon tuyệt vời món cá chép kho riềng

Với món cá chép kho riềng miền Bắc, món ăn phải có màu vàng sẫm, cá thơm ngon, mùi thơm của riềng và vị ngọt của mía hòa quyện. Món ăn này sẽ làm bữa cơm của bạn trở nên ngon miệng hơn!
Chúc các bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG