24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cách làm ruốc chay từ chân nấm hương

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách làm ruốc chay từ chân nấm hương sau đây sẽ giúp bạn có được món ăn ngon vào những ngày rằm mà không ngán tí nào. Như các bạn đã biết ăn chay cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng của những người theo đạo Phật hoặc Hindu giáo. Ở Việt Nam chúng ta ăn kiêng còn là một việc làm để tích nhân đức cho thế hệ sau. Bởi lẽ các cụ ta quan niệm rằng trong cuộc sống càng hạn chế sát sinh thì sau này càng đỡ tội lỗi.Còn về các nhà khoa học thì cũng đã khuyên ăn chay rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường. Bởi vậy dù nhà bạn có người cần phải ăn kiêng hay không thì bạn cũng nên cho những món ăn chay này vào trong cẩm nang nấu ăn của bạn. Các món ăn chay rất dễ làm. Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm ruốc chay từ nấm hương nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nấm hương khô nhưng bạn chỉ dùng chân nấm thôi nhé khoảng 200gram
+ Muối.
+ Mì chính.
+ Dầu ăn.

Cách làm ruốc chay từ chân nấm hương

Ruốc chay từ Nấm hương không những ngon mà còn rất thơm nữa. Là một món ăn chay nhưng khi dùng với cơm thì cũng thật là tuyệt vời bạn nhé. Thường thì nấm chỉ có ở rừng nhưng giờ bạn ra siêu thị hoặc các cửa hàng khô thì cũng rất nhiều bạn nhé. Nội tôi hay đi chùa nên cả nhà tôi cũng thường ăn chay vào 4 ngày trong một tháng. Trong những ngày ăn chay đó dù đã già nhưng nội tôi vẫn nhất định vào bếp để làm món chay cho cả nhà. Còn ruốc chay thì lúc nào trong tủ lạnh cũng có một lọ vì thường thì vào những bữa sáng nội toàn ăn chay nên hay dùng. Vì tôi cũng thích nấu nướng nên nội đã dạy tôi cách làm ruốc chay từ chân nấm hương.

Cách làm ruốc chay từ nấm

Nấm hương bạn mua nên chọn chân nấm hương màu trắng tròn trĩnh mập mạp nhé rồi rửa thật sạch và ngâm vào nước ấm cho chân Nấm nở ra. Bạn cứ ngâm nước ấm khoảng 3 tiếng nhé.

Sau đó bạn cắt bỏ phần đầu già đi rồi rửa lại thật sạch bằng nước lạnh rồi cho nấm vào luộc qua cho đến khi sôi thì bạn chỉ nên đun khoảng 3 phút thì tắt bếp rồi đổ ra rổ cho ráo hết nước. Tốt nhất là bạn nên vắt thật kĩ cho hết nước để cách làm mắm ruốc chay thật đúng kiểu.

Công đoạn tiếp theo cũng giống như làm ruốc thịt heo thôi nhé. Tức là bạn dùng tay sạch xé nhỏ chân nấm thành những sợi nhỏ dài thì càng đẹp nhé rồi sau đó bạn cho sợi nấm vào chảo và sao vàng lên. Trong khi sao thì bạn cho một chút muối và mì chính, dầu ăn vào. Khi rang ruốc bạn nhớ là để lửa thật nhỏ cho đến khi nào ruốc vàng có mùi thơm là được nhé. Nếu bạn để lửa to thì dễ bị cháy lắm nhé nên nhớ cho dầu ăn vào bạn nhé, chỉ một chút thôi.

- Advertisement -

cách làm ruốc chay từ chân nấm này không để được lâu nên bạn chỉ nên làm đủ ăn thôi nhé không nên làm nhiều vì làm nhiều sẽ dễ bị hỏng lắm. Với món này bạn dùng với cơm trong những ngày ăn chay thì thật là tuyệt vời và không dễ bị chán miệng đâu nhé.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG