25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Cách pha cà phê ngon đậm đà béo ngậy

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách pha cà phê ngon là cả một nghệ thuật chứ không hề đơn giản như ta nghĩ. Không lẽ tự nhiên cà phê lại trở thành một thức uống nổi tiếng khắp trên thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng. Trong đó đặc biệt là những người làm công sở thường sử dụng cà phê để có một ngày tỉnh táo nhất làm việc cho hiệu quả. Như một món quà tặng quý giá từ thiên nhiên nước ta cũng có vùng trồng cà phê ngon nổi tiếng. Bạn biết không để có được một cốc cà phê ngon đúng kiểu thì quan trọng nhất là cách pha đấy. Không phải ai cũng pha được một cốc cà phê ngon mang hương vị thơm đậm đà. Bởi vậy hôm nay tôi sẽ mách nhỏ các bạn cách pha cà phê phin ngon để có một cốc cà phê ngon tuyệt vời.Hiện nay cà phê được ưa thích nhiều nên trên thị trường tràn lan những mác cà phê ngon nổi tiếng. Trong đó không thiếu gì những hàng giả bởi vậy để đảm bảo an toàn cho cách pha cà phê phin bạn làm khi đi mua cà phê bạn nên mua của những hãng cà phê nổi tiếng chất lượng.Đặc trưng của cà phê ngon là sau khi ngắt quả phải phơi hoặc sấy nên để đảm bảo vệ sinh và nước cà phê ngon nhất thì khi mua bạn chọn cà phê sạch. Nếu mua được cà phê ở vườn hoặc người nhà trồng thì càng tốt nhé.

Nguyên liệu cần có

+ Cần phải có cà phê ngon nguyên chất;
+ Phin để pha cà phê và dụng cụ cần thiết khác;

Cách pha cà phê ngon đậm đà béo ngậy

Bạn biết đấy cà phê có rất nhiều loại mà mỗi loại lại có một hương vị riêng đặc trưng. Bởi vậy nếu bạn thực sự muốn có cách pha cà phê nâu lắc ngon hương thơm hấp dẫn thì khi chuẩn bị nguyên liệu bạn nên mua nhiều loại cà phê rồi về trộn với nhau nhé. Như thế thì trong một ly cà phê của bạn sẽ có cả vị đắng, vị béo vị thơm mà chỉ có cà phê mới có. Và bạn lưu ý nhé bạn dùng bao nhiêu cà phê thì bạn hãy trộn đủ dùng không nên trộn nhiều mà không dùng tới nhé. Vì khi trộn rồi mà không dùng để lâu thì mất hương vị không ngon đâu bạn nhé.

Cà phê ngon ngoài việc chọn nguyên liệu thì để hấp dẫn và có cảm tình với một ly cà phê thì bạn nên sử dụng phin pha cà phê bằng inox loại tốt nhất và ly thủy tinh để giữ hương vị cà phê lâu hơn. Để cách pha cà phê đen cho một giọt cà phê ngon đậm đà tinh túy nhất thì khâu chuẩn bị này bạn cần phải làm cho thật tốt.

Pha cà phê thực sự là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Chả thế mà đầy rẫy những quán cà phê nhưng có quán đông khách có quán thì chỉ lẻ tẻ vài người. Muốn cà phê ngon thì cách pha phải thật chuẩn thật khéo.

- Advertisement -

Cách pha cà phê đen ngon

Cách pha cà phê ngon đậm đà béo ngậy

Đầu tiên bạn phải rửa thật sạch phin và ly dùng để pha và đựng cà phê sau đó để thật khô ráo. Trước khi bắt đầu dùng để pha thì bạn dùng nước sôi tráng qua phin và cốc một lượt nước nóng để cà phê thơm ngon hơn nhé.

Tiếp đó bạn cho cà phê vào phin sao cho chỉ khoảng một nửa phin rồi sau cho cầm và lắc đều cho cà phê dàn đều quanh phin dùng cái nén và nén cà phê xuống. Bạn lưu ý để cà phê thật ngon thì khi nén bạn ấn nhè nhẹ tay vừa phải và dùng nước sôi mới 100 độ C thì mới đúng điệu nhé.

Sau đó bạn cho một chút nước nóng vào trước để cho cà phê nở ra rồi sau đó bạn cho khoảng 2/3 nước sôi vào phin. Cà phê nước đầu tiên là đậm đà ngon nhất vì thế ngay ở nước đầu bạn không nên cho nhiều nước nhé mà chỉ cho thế thôi. Nếu bạn muốn nhiều nước cà phê thì bạn đợi sử dụng tiếp nước thứ hai nhé. Nhưng thường thì để có một ly cà phê ngon thơm đậm đà thì người ta chỉ dùng nước thứ nhất thôi nhé.

Trong khi chờ cho cà phê nhỏ giọt thì bạn cho thêm vào đó một vài hạt muối tinh thêm một chút sữa bò đặc có đường như sữa ông thọ hoặc sữa ngôi sao phương nam… như thế thì cách pha cà phê sữa tươi của bạn sẽ có một màu hấp dẫn và mùi vị thơm ngon, và đặc biệt là sau khi bạn thưởng thức xong ly cà phê thì bạn sẽ không bị chua miệng mà còn đọng lại hương vị thơm ngon béo ngậy khó quên.

Đối với cà phê bạn có vô vàn cách thưởng thức bạn có thể uống với đá, uống nóng, thêm sữa, đường….hay thêm gì đó bạn ưa thích. Nhưng có một điều bạn nên lưu ý đó là khi thưởng thức cà phê thì nên uống chậm từng ngụm nhỏ một để cảm nhận hương vị ngọt ngào đậm đà thơm ngon của nó. Điều này không khó để giải thích cho việc những bài thơ hoặc những bài hát được ra đời bên những tách cà phê.

Bạn hãy thử cách pha cà phê ngon cho cả nhà vào buổi sáng sớm trước khi đi làm nhé. Đảm bảo gia đình bạn sẽ có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng và hiệu quả.

- Advertisement -

Chúc bạn có một ly cà phê ngon với cách pha như trên nhé.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG