24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món cá bổ dưỡng hơn

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá là thực phẩm được giới bác sĩ và chuyên gia ẩm thực khuyên dùng do có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

Cách làm món cá bổ dưỡng hơn
Cá nướng ăn kèm các loại rau – Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Những tác dụng tốt của cá bao gồm: giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, trầm cảm, hạn chế chứng mất trí nhớ (Alzheimer)… Tuy nhiên, ít ai lưu ý rằng cách xử lý và cách ăn cá là những khâu quan trọng để đảm bảo được chất lượng món ăn. Nghiên cứu mới đây của Đại học Pittsburgh (Mỹ) kết luận rằng những người ăn cá thường xuyên có khối lượng não lớn hơn ở các khu vực chịu trách nhiệm về ký ức và nhận thức, nhưng chỉ có những người ăn cá hấp hay nướng mới nhận được tác dụng lớn nhất. Hấp và nướng cũng tốt hơn cho vòng eo của bạn, do nó mang lại ít calorie hơn so với món chiên.
Sau đây là những mẹo giúp món cá vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, theo chuyên gia Cynthia Sass của Đài Fox News:
Dùng chất béo có lợi. Trước khi nấu ăn, lấy dầu ô liu hoặc dầu dừa phết lên thân cá, hoặc phủ bằng các món xốt như cà chua, ớt chuông đỏ. Hoặc sau khi hoàn tất món ăn, cắt lát bơ hay rắc hạt các loại lên phần cá.
Thêm thảo mộc và gia vị. Có nhiều cách tạo mùi vị cho món cá và ngoài chợ luôn có nhiều loại rau thơm, rau mùi, gia vị. Có thể xắt lát củ tỏi, ớt, chanh, rắc tiêu, ngò tây… để món ăn thêm hương vị và nhìn ngon mắt hơn.
Sắp lớp món cá. Sau khi hấp hoặc nướng, sắp xếp từng lát cá chen lẫn những thực phẩm có lợi khác, chẳng hạn như món hummus (hỗn hợp làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi); nấm, đậu lăng, khoai lang, rau trộn.
Ăn lạnh. Gần như bất kỳ loại cá nào cũng có thể ăn lạnh được sau khi nấu, dùng với món khai vị như xà lách trộn rau hoặc dưa leo.
Ăn cùng món chính. Sau khi hấp hoặc nướng một cách đơn giản, có thể thêm cá vào một món chính như món hầm, hoặc trộn vào bánh tráng và nhúng vào nước chấm, vừa giữ được hương vị, vừa bổ dưỡng.

  Tụ Yên

Nguồn bài viết: Báo Thanh Niên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG