31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Có ai thích nhộng tằm không nhỉ?

- Advertisement -
- Advertisement -

Nhộng tằm là món mà ai ăn được thì sẽ thích mê, còn ai không quen thì chẳng dám ăn.

Có nhiều người không ăn được nhộng tằm do dị ứng, nhưng đây lại là món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng. Nó đặc biệt tốt đối với trẻ em vì chứa nhiều canxi và photpho, cần thiết cho cơ thể đang phát triển và có thể phòng được bệnh còi xương.

Khi chọn nhộng tằm thì các mẹ lưu ý nên chọn những con vừa phải, hơi cứng, có màu vàng. Nhộng mà to, căng mọng, trắng sáng rất có thể đã bị ngâm hóa chất. Tốt nhất là nên chọn những con nhộng còn tươi, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng các mẹ nhé.

Nhộng sáng nay mình mua được của một chị mang từ Mỹ Đức lên bán. Vùng đất này nổi tiếng nghề trồng dâu nuôi tằm, vì thế mình cũng khá yên tâm. Mình mua loại nhộng đã luộc qua, có giá 10.000 đ/lạng. Nhộng tằm ăn rất “dôi” các mẹ ạ, chỉ khoảng 2 lạng cũng có thể đủ cho nhà 3 – 4 người đấy.

Mình thấy người ta còn bán cả loại nhộng sống vẫn còn nằm trong kén, loại này thì đảm bảo hơn về độ an toàn, không lo bị nhiễm hóa chất và cũng để được lâu hơn trong tủ lạnh. Mà giá của nó cũng đắt hơn: 17.000 đ/lạng. Nếu mua loại này về thì các mẹ phải tự cắt kén ra rồi mới mang ra chế biến.

Trong tất cả các món từ nhộng tằm thì mình thích nhất là món nhộng tằm rang cùng lá chanh, lá hẹ. Món này vừa thơm ngon mà chế biến lại khá nhanh.

Nhộng tằm mua về mình rửa sạch, đem luộc trong nước sôi khoảng 3 phút sau đó vớt ra cho ráo nước. Tiếp đến mình rang nhộng cùng nước mắm, đến khi khô hết nước thì  mình đổ thêm chút dầu ăn vào đảo cho nhộng săn lại. Cuối cùng rắc lá chanh, lá hẹ vào đảo qua rồi tắt bếp.

- Advertisement -

Có ai thích nhộng tằm không nhỉ?

Nhộng tằm là loại côn trùng giàu chất dinh dưỡng và có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh.

Xong một món cho bữa trưa, tiếp theo mình chọn rau và mua thức ăn mặn cho bữa tối. Tiêu chí của mình hôm nay là tiết kiệm, vì thế mình sẽ tìm những thực phẩm không quá đắt nhưng vẫn phải đảm bảo ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Mình chọn mua thêm 2 lạng trứng cá trắm để về rán cùng trứng. Trứng cá có giá 9.000 đ/lạng, trứng gà là 3.000 đ/quả. Mình mua thêm rau muống, bí đao cho bữa trưa, đậu phụ, mồng tơi và mướp cho bữa tối. Rau muống có giá 5.000 đ/mớ, mồng tơi là 4.000 đ/mớ, mướp là 20.000 đ/kg, bí đao 11.000 đ/kg và đậu phụ 2.500 đ/bìa.

Hôm nay đắt hàng thịt lợn, thịt bò còn hàng thịt gà lại khá vắng khách. Thịt gà công nghiệp, thịt vịt thì ế sưng, mặc dù giá hôm nay chỉ còn 60.000 đ/kg, giảm 5.000 đ/kg so với mấy hôm trước. Thịt gà ta vẫn là 130.000 đ/kg. Các loại lòng gà, lòng vịt thì hết hàng từ khá sớm. Lòng gà công nghiệp 7.000 đ/bộ, lòng gà ta, lòng vịt 10.000 đ/bộ.

Hàng hoa quả cũng chỉ “hút” khách bởi các loại quả quê như ổi, bưởi, đu đủ, na, chuối… Bưởi quê có giá 10.000 đ/quả, bưởi năm roi là 13.000 – 15.000 đ/quả, na là 30.000 đ/kg, ổi găng có giá 20.000 đ/kg, ổi Thanh Hà loại quả to là 15.000 đ/kg. Chuối lùn có giá 15.000 đ/nải khoảng 15 quả.

Còn các loại quả như dưa, lê, cam, táo, nho, lựu… ít người mua hơn. Có lẽ một phần là do tâm lý sợ nhiễm chất bảo quản nên hầu như mấy ngày gần đây người ta thường chỉ mua những loại quả này về thắp hương cho đẹp.

- Advertisement -

Theo Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG