24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hướng dẫn cách làm Apple fritters

- Advertisement -
- Advertisement -

Món bánh này Linh tạm dịch là: bánh táo chiên. Fritter là một kiểu chế biến món ăn có thể hiểu nôm na là: tẩm bột chiên ngập dầu. Về đặc điểm này, nó gần giống như bánh donut (1 dạng bánh mì ngọt chiên ngập dầu), tuy nhiên khác biệt là ngoài phần bột mì, fritter cần các nguyên liệu khác để làm “cốt lõi” cho chiếc bánh, tạo nên những tên gọi riêng. Thực phẩm để làm các món fritter thường là hoa quả, 1 vài loại rau củ như khoai tây, khoai lang, hạt đậu hà lan, ngô ngọt, vv…

Hướng dẫn cách làm Apple fritters

Linh vẫn thường hay làm các món ăn healthy, thể hiện ở việc làm món ít béo, ít dầu mỡ, các món bánh thì sẽ giảm đường, nhưng thỉnh thoảng cũng không cưỡng lại được cảm giác thèm một món gì đó ngầy ngậy và unhealthy một tí (thể hiện là thỉnh thoảng bạn bè rủ đi ăn nem chua rán, bánh rán bánh chuối là vẫn ok ngay ). Có điều, ăn món bánh táo fritter này cảm giác ngấy rất ít, bởi vì bánh có độ ngọt rất nhé, thêm vào đó là những miếng táo chua chua làm chiếc bánh rất ít ngấy, thậm chỉ lúc đầu mình chỉ rắc một ít đường icing lên trên bánh, sau thấy thế vẫn chưa đủ và mình lăn bánh toàn bộ trong đường icing luôn, ăn còn cảm thấy thú vị hơn nữa với cảm giác mát mát ở đầu lưỡi. Bánh ăn ngon nhất là ngay sau khi vừa bỏ ra khỏi chảo. Khi nguội hẳn bánh sẽ kém ngon hơn lúc nóng thôi chứ ăn thì vẫn còn ngon lắm. Tin vui là bé Ỉn nhà mình cũng rất khoái ăn món bánh này, nhìn bánh thì bé tò mò đòi cắn thử, cắn xong thì gật gù “ngon” và đòi ăn tiếp!

Hướng dẫn cách làm Apple fritters

Khi chiên, mình dùng nồi nhỏ để lượng dầu ăn cho vào không cần quá nhiều mà vẫn chiên ngập dầu được. Mỗi chiếc bánh, mình múc 1 lượng là 1 thìa tbs đầy, cho vào dầu ăn chỉ vài phút là bánh đã chín vàng suộm. 

Nguyên liệu: (25-30 cái)

– 250g bột mì đa dụng

- Advertisement -

– 1 1/2 tsp baking powder

– 1 tsp bột quế

– 50g đường

– vỏ bào 1 quả chanh vàng

– 1 cup (240ml) buttermilk 

– 2 lòng đỏ

– 1 tsp vanilla extract

- Advertisement -

– 2 lòng trắng

– 2 quả táo xanh (Granny Smith), thái hạt lựu hoặc miếng nhỏ 

– dầu ăn (để chiên)

– đường bột (icng sugar)

Cách làm:

– Trộn và rây chung hỗn hợp gồm bột mì, baking powder, bột quế. Cho đường và vỏ chanh vào trộn đều. 

– Quấy chung buttermilk, lòng đỏ và vani. Sau đó cho vào hỗn hợp bột ở trên trộn vừa quện. 

– Lòng trắng đánh bông cứng, rồi trộn vào hỗn hợp trên. Cuối cùng là trộn táo vào cho quện đều. 

– Làm nóng dầu ăn trong nồi nhỏ. Múc từng thìa hỗn hợp bột cho vào dầu sôi, chiên đến khi chiếc bánh chín vàng nâu đều. Lấy ra để ráo dầu rồi lăn bánh trên đường bột cho đường bám đều lên bề mặt bánh. 

Nguồn : http://kokotaru.com

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG