26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Món thịt đông ngày mát

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt đông như một món ăn đặc trưng của bữa cơm ngày lạnh. Bát cơm nóng hổi thật ngon lành nếu ăn cùng món thịt mềm mềm, giòn giòn, mát mát.

Món thịt đông ngày mát

Nguyên liệu:

  • 300g thịt nạc vai (phần nhiều gân, rắn chắc)
  • 300g thịt ba chỉ
  • 300g bì thăn
  • nấm hương, mộc nhĩ
  • hạt tiêu, mắm, muối
  • một củ cà rốt.

Cách làm:

– Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, thái sợi. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Bì thăn (phần bì này thơm ngon hơn) rửa sạch, thái miếng nhỏ, bỏ vào nước lã ninh khoảng 30 phút, lửa nhỏ.

– Thịt ba chỉ và thịt nạc vai thái miếng nhỏ, ướp gia vị khoảng 2 tiếng.
Khi bì ninh xong, vớt ra, lọc nước, có thể dùng luôn nước ngâm nấm nếu thích vì nấm rửa sạch mới ngâm.
– Cho thịt đã uớp vào đun khi sôi thì giảm lửa thật nhỏ, vớt bọt, hé vung, ninh đến khi thịt nhừ thì cho nấm ,mộc nhĩ và cà rốt vào đun thêm đến sôi.
– Xếp nấm và cà rốt vào đáy tô nông, xếp thịt vào tiếp và chế nước sau cùng. Để nguội cho vào tủ lạnh qua đêm.
Khi ăn mang ra gẩy hết lớp mỡ trên miệng bát, lấy thìa nạy khẽ cho long chân thịt đông ra khỏi vành bát, úp đĩa to vào và lật ngược xuống. Bạn đã có một đĩa thịt đông vừa ngon vừa đẹp mắt.
Bạn có thể tuỳ khẩu vị mà thêm hoặc bớt nguyên liệu. Nếu nấu đông bằng thịt nạc vai băm nhỏ,trẻ con ăn sẽ tiện và ngon hơn.
Bí quyết:
Chọn thịt gà hay lợn, sau khi ướp và bắt đầu đun sôi nên hớt bọt đi cho khỏi bị hôi rồi mới đun nhừ. Mộc nhĩ không nên đun cùng thịt mà xào riêng, trước khi bắc ra khoảng 15 phút thì cho vào nồi. Khi ăn, mộc nhĩ vẫn giữ được độ giòn.
Nếu ai thích đẹp và thêm bổ dưỡng thì luộc thêm vài 3 quả trứng chim cút tỉa tách đôi và đặt ngược mặt tỉa hoa dưới lòng bát trước khi đổ thịt vào và làm nguội. Khi đông thịt, bạn úp ngược lại sẽ được đĩa thịt đông vô ngon mắt vì có màu vàng của trứng.
Các bạn nấu thịt đông nên cho thêm bột aga vao cho thịt đông chắc.
Khi hầm thịt, cho kèm một số miếng bì lợn (để cỡ to). Keo từ bì lợn sẽ làm thịt đông sánh hơn. Trước khi múc ra bát thì bỏ các miếng bì này đi.
Hạt tiêu cho vào thịt đông nên là hạt tiêu sọ, giã giập chứ không giã nhỏ mịn. Khi ăn, tình cờ nhai các hạt tiêu này sẽ rất thơm và bùi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG