24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêu

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách nấu phở bò ngon này sẽ khiến nước dùng trong, thanh ngọt thơm nhẹ mùi quế hồi thảo quả, thịt bò mềm tan ngay trong miệng cực kỳ hấp dẫn.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêu

Nguyên liệu

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêu– 1kg xương bò

– 500g thịt bò

-3 cánh hoa hồi, 2 quả thảo quả, 1 miếng quế nhỏ

– 3 củ hành khô

– 1 củ gừng

– Gia vị

- Advertisement -

– 1kg bánh phở

– ½ củ hành tây

– Hành lá, giá đỗ, rau mùi, xà lách

Cách làm

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuXương bò rửa sạch, để ráo nước.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, cho xương bò vào nướng trong khoảng 10 phút. Bước này giúp làm hạn chế tối đa mùi hôi của xương bò.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuNướng xong bạn cho xương bò vào nồi, đổ ngập nước rồi ninh tối thiểu 2 tiếng.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuHành khô, gừng, hoa hồi, thảo quả, quế chi nướng chín, rửa sạch. Bạn lưu ý không bỏ vỏ gừng và hành khô nhé!

- Advertisement -

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuCho các nguyên liệu vừa nướng vào nồi nước dùng, tiếp tục đun thêm tối thiểu 1 tiếng nữa. Nêm gia vị cho vừa miệng.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuƯớp thịt bò với một chút hạt nêm và gừng đập dập cho ngấm.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuHành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuHành lá thái nhỏ, phần củ cắt riêng, chẻ sợi.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuBánh phở chần qua nước sôi, cho vào bát.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuChần thịt bò vào nồi nước dùng, chần sơ qua để thịt mềm, không bị dai và giữ được vị ngọt của thịt. Xếp thịt vào bát phở.

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêuXếp hành lá, hành tây và hành củ chẻ sợi vào bát phở. Cuối cùng, bạn chỉ cần chan nước dùng vào bát là xong nhé!

Thành phẩm

Nước phở trong, thanh ngọt, thơm dịu mùi hồi thảo quả, thêm một chút cay nhè nhẹ của gừng quế kết hợp với thịt bò tươi ngon sẽ làm nên món phở bò chuẩn ngon không thua kém gì ngoài quán đâu nhé! Với cách nấu phở bò ngon mà đơn giản này, chắc hẳn cả nhà đều sẽ “đặt hàng” bạn  nấu phở ở nhà thay vì phải ra ngoài ăn tiệm đấy!

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêu

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Thử học cách nấu phở bò ngon đúng điệu từ cô gái Hà Nội siêu đáng yêu

Đôi nét về tác giả: Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh năm 1993 hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Mình là một đứa khá lười biếng và chẳng thích nấu ăn. Nhưng khi nhìn chị gái nấu ăn, chụp ảnh, những bức ảnh tuyệt vời đó đã đem lại cho mình niềm cảm hứng với việc nấu nướng. Khoảng thời gian mới bắt đầu học nấu ăn và chụp ảnh, mình cảm thấy rất khó khăn. Phải nấu làm sao cho chuẩn vị, phải sắp xếp món ăn như thế nào để có được một bức ảnh đẹp, rồi phải thu dọn “bãi chiến trường” sau khi nấu ăn xong khiến mình nhiều lúc muốn từ bỏ. Nhưng chỉ cần nhìn ngắm những bức ảnh mình chụp, nhìn người thân trong gia đình được thưởng thức những món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh là mình lại lấy lại được động lực để tiếp tục niềm đam mê nấu nướng.

Đối với mình, mỗi cuối tuần rảnh rỗi đuợc vào bếp nấu ăn, được bày biện đồ ăn thật đẹp, được cầm máy ảnh lên và chụp lại thành quả nấu ăn của mình thật tuyệt biết bao! Mình tin chỉ cần bạn yêu thích và đam mê nấu ăn cũng như chụp ảnh thì bạn hoàn toàn có thể làm được giống như mình.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG