23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Về chợ quê ven biển Nam Định ăn bề bề luộc

- Advertisement -
- Advertisement -

Không chỉ tươi sống, thân hình chắc mẩy mà bề bề tại chợ quê Hải Hậu, Nam Định vừa lắm trứng, vừa to.

Về chợ quê ven biển Nam Định ăn bề bề luộc

Với hơn 72km đường biển, Nam Định được người ta nhớ đến với hai bãi tắm nổi tiếng là Thịnh Long (Hải Hậu) và Quất Lâm (Giao Thủy). Con đường từ bãi tắm Thịnh Long ra một phiên chợ quê cách đó không xa trở nên đầy dễ chịu trong một buổi sớm mùa hạ.

Góc chợ huyên náo, ồn ào hơn bởi các ngư dân đi biển về đổ hải sản tươi ngon bày ra sạp mời du khách. Trong vô vàn các loại mực, ghẹ, nghêu, sò… thì bề bề lại là loại hải sản được chú ý hơn cả.

Với giá từ 80.000 – 120.000 đồng/ kg, du khách khó có thể từ chối lời mời từ người dân làng chài vì với loại bề bề này, vào đất liền phải bỏ từ ra số tiền gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba mới mua được.

Tuy nhiên, không chỉ kinh doanh hải sản tươi sống, người dân địa phương còn bày nhau cách luộc bề bề thuê để… giữ chân du khách.

Đặc tính của bề bề là dễ tan thịt, khó bảo quản khi vận chuyển xa. Vì vậy rất nhiều du khách ngại mua thứ hải sản này về gia đình làm quà mặc dù rất thơm ngon và bổ dưỡng. Chính vì thế, dịch vụ luộc thuê bề bề cho du khách trở thành dịch vụ “hot”, nhà không bán hải sản cũng sẵn sàng luộc thuê cho du khách khi có nhu cầu.

Với giá dịch vụ từ 10.000 – 15.000 đồng/kg, bề bề tươi của du khách sẽ được rửa sạch sẽ, sau đó đem luộc chín với sả tươi và gừng. Bề bề luộc chín thơm lừng cả một khu chợ, du khách vừa có thể thưởng thức tại chỗ, vừa có thể đóng thùng xốp đá mang về mà không phải sợ bề bề hao thịt hay chảy nước.

- Advertisement -

Bề bề khi chín có màu đỏ gạch, khi ăn ngọt lịm, thịt bùi hơn tôm. Bề bề có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe.

Quả thật, Nam Định có thể không sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất, nhưng có một thứ có thể khiến bất kỳ ai khi đến địa phương này du lịch cũng phải “gục ngã” vì hải sản bề bề vừa rẻ vừa ngon.

Về chợ quê ven biển Nam Định ăn bề bề luộc

Về chợ quê ven biển Nam Định ăn bề bề luộc

Lê Nam
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG