24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lưu ý khi lựa chọn, chế biến nội tạng động vật

- Advertisement -
- Advertisement -

Nội tạng động vật có nhiều chất bổ nhưng cũng có những phiền toái nếu không được lựa chọn và chế biến đúng cách. Hãy lưu ý kỹ nếu gia đình bạn yêu thích món này.

Cách làm sạch nội tạng lợn

– Khi rửa ruột già lợn, bạn cho vào nước một ít giấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch, ruột sẽ sạch và không có mùi.

– Rửa dạ dày hoặc tràng lợn bằng nước dưa chua, dạ dày và tràng lợn sẽ hết mùi hôi.

– Ngoài cách dùng muối làm sạch tràng và dạ dày lợn, dùng nước vo gạo để rửa tràng và dạ dày cũng sẽ sạch hơn.

– Gan lợn thường có một loại mùi khá đặc biệt, để khử loại mùi này trước khi xào nấu, ta dùng nước rửa sạch máu ở gan, bóc bỏ lớp màng ở bên ngoài rồi ngâm gan với một ít sữa bò, dị mùi đó sẽ không còn nữa.

Lưu ý khi lựa chọn, chế biến nội tạng động vậtKhử mùi hôi gan lợn, lòng lợn

- Advertisement -

Gan lợn và lòng lợn có mùi hôi thì bạn có thể lấy một ít bột mì xoa một lúc, mùi hôi sẽ biến mất.

Làm lòng gà, lợn

Lộn ngược ruột già lại, sau khi rửa sạch bằng nước lã, bỏ vào nước mới sôi một vài phút, lấy ra nhúng vào nước lã, rồi lại cho vào nước sôi; lặp đi lặp lại mấy lần như vậy, sẽ khử được chất bẩn và mùi hôi. Hoặc lấy một ít phèn chua nghiền thành bột, cho vào lòng lợn vò đi vò lại nhiều lần, sau đó rửa sạch sẽ khử được mùi hôi.

Lưu ý khi lựa chọn, chế biến nội tạng động vật

Luộc bao tử lợn

Bao tử lợn luộc ăn giòn, thơm ngon là món ăn mọi người đều rất thích, nhưng làm cho bao tử lợn phồng giòn là một bí quyết. Trước hết phải rửa sạch bao tử cho vào nồi luộc chín, cắt thành miếng dài, cho vào bát, sau đó, đặt vào nồi nước nấu cách thủy, để cho nó tự nhiên phồng lên gấp đôi, đưa ra làm nộm hoặc kho đều rất ngon. Nhưng nhớ không cho muối khi luộc vì có muối bao tử sẽ co lại.

Cách chọn nội tạng lợn

- Advertisement -

Gan: Gan lợn phải có màu nâu hoặc màu tím, tay chạm vào có tính đàn hồi, có cảm giác chắc tay và không có mùi lạ.

Tim: Tim lợn tươi khi sờ vào phải có tính đàn hồi. Ấn tay vào quả tim sẽ có một chất dịch huyết hồng tươi chảy ra, không có dịch nhầy và không có mùi lạ.

Lưu ý khi lựa chọn, chế biến nội tạng động vật

Lòng: Lòng lợn tươi có màu hồng nhạt, bên ngoài có một màng mỏng, sáng bóng, có độ chắc, có tính đàn hồi, không biến sắc và không có mùi lạ.

Dạ dày: Dạ dày tươi có màu trắng hoặc vàng nhạt, có độ dày màu sáng, có tính đàn hồi, chất dịch nhiều, trong lòng dạ dày không có phần cứng hoặc hạt cứng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG