24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bí quyết làm xúc xích tươi cực dễ dàng

- Advertisement -
- Advertisement -

Nguyên liệu dễ kiếm, dụng cụ dễ tìm, cách làm xúc xích dưới đây thật đơn giản và dễ dàng. Tự làm xúc xích sẽ khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều.

Bí quyết làm xúc xích tươi cực dễ dàng

Nguyên liệu:

Bí quyết làm xúc xích tươi cực dễ dàng
– 300g thịt ba chỉ
– 150g lòng heo non
– 1 thìa cà phê hạt tiêu
– 5g nước mắm
– 5g muối trắng (hoặc bột canh)
– 10g đường
– 3 tép tỏi
– 3 thìa cà phê bột năng
– 100ml rượu trắng
– 1 nắm nhỏ muối hạt
– 1 chai nước Lavie – cắt lấy miệng chai dùng làm phễu để nhồi thịt

Cách làm:

– Lòng xả dưới vòi nước để lộn ngược lòng từ trong ra ngoài cho dễ. Sau đó cho rượu trắng và muối hạt bóp để khử mùi. Dùng thìa cạo sạch lớp phấn bên trong để lòng mềm và mỏng, rửa đến khi cảm thấy hết lớp bên trong là được. Vuốt cho lòng chảy hết nước rồi lộn trở lại như lúc đầu.
– Thịt rửa sạch, để ráo hoặc thấm khô, thái nhỏ rồi cất vào ngăn đá đến khi kiểm tra thấy miếng thịt hơi có đá dăm thì lấy ra, cho vào máy xay sơ. Tiếp đó cho muối, đường, hạt tiêu, tỏi, nước mắm và bột năng, xay tiếp đến khi thịt đạt độ nhuyễn mong muốn và các nguyên liệu được hòa quyện. Tuy nhiên không nên xay quá lâu và quá nhuyễn vì dễ làm xúc xích bị bở, đợi 15 phút cho gia vị ngấm.
Bí quyết làm xúc xích tươi cực dễ dàng
– Chai nước Lavie cắt lấy phần miệng chai tạo hình giống như cái phễu rồi lồng vào ruột non nhồi thịt sẽ dễ dàng hơn. Nhồi vừa tay không nên nhồi quá chặt bởi khi hấp thịt sẽ nở ra có thể làm bục lớp vỏ lòng. Nhồi xong lấy dây buộc lại thành từng đoạn.
Bí quyết làm xúc xích tươi cực dễ dàng
– Dùng nồi hấp cách thủy hấp xúc xích khoảng 30 phút thì tắt bếp. Chiên vàng xúc xích tươi rồi chấm kèm tương ớt hoặc mù tạt vàng rất ngon.
Hà Ly
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG