23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây

- Advertisement -
- Advertisement -

Mùa sấu không thể bỏ qua món sấu ngâm mắm ớt tỏi ngon tuyệt. Các bạn hãy tham khảo hai cách làm sấu ngâm mắm đơn giản mà ngon dưới đây.

Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây

Cách 1

Nguyên liệu
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây150g sấu bánh tẻ
Nước mắm ngon
Ớt, tỏi
Cách làm
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyLấy 1 bát nước sôi pha muối sẵn, nạo vỏ sấu sau đó đặt vào bát nước ngâm cho sấu không bị thâm.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyTỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Ớt thái lát vừa.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâySấu thái thành từng miếng nhỏ, vẫn ngâm trong nước cho khỏi thâm.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâySau khi cắt lát hết miếng sấu, đổ ra rổ cho ráo bớt nước sau đó cho vào tô, thêm tỏi và ớt vào.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyCho mắm vào săm sắp với mặt sấu, đảo đều lên, lấy 1 chiếc đĩa đậy kín chờ khoảng 1 – 2h sấu ngấm mắm là có thể dùng được.
Thành phẩm
Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể làm sấu ngâm mắm theo cách này vừa nhanh vừa gọn chỉ cần đợi chừng 1 – 2 giờ là có thể dùng được ngay. Miếng sấu giòn ngon, chua vừa phải vì đã được cắt nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm là bạn sẽ không để được lâu vì nước mắm càng ngấm vào sẽ càng mặn khó ăn.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây

Cách 2

Nguyên liệu
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây200g sấu bánh tẻ
200ml nước mắm
50ml nước lọc
5g đường
Tỏi, ớt

Cách làm

Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâySấu rửa sạch, nạo vỏ ngâm vào bát nước muối cho đỡ bị thâm.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyVớt sấu đã nạo vỏ ra để vào rổ, phơi ra nắng cho sấu khô hoàn toàn.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyCho nước mắm, nước lọc, đường vào nồi khuấy đều cho tan, đun vừa sôi thì tắt bếp. Để nguội.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyTỏi bóc vỏ, ớt rửa sạch.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyChuẩn bị sẵn hũ thủy tinh sạch, khô. Xếp sấu và tỏi ớt vào lọ sao cho phần tỏi ớt đan xen nhau.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngâyĐổ phần nước mắm đã đun vào. Đậy kín đợi khoảng 1 ngày là có thể dùng được.
Thành phẩm
Mùa sấu không thể bỏ qua món sấu ngâm mắm ớt tỏi ngon tuyệt. Nói không ngoa nhưng món sấu ngâm mắm giống như “đặc sản” cho một mùa hè nắng nóng, một bát con con chút mắm ớt chua cay với quả sấu dầm, một đĩa rau muống luộc xanh mướt, một bát canh chua dịu thơm thơm mùi sấu cũng đủ làm cho ai nghĩ tới cũng tứa nước miếng vì thèm rồi. Chẳng cần phải cao lương mĩ vị đôi khi những món ăn giản đơn dân dã lại khiến ai cũng phải thích phải mê.
Chảy nước miếng với 2 cách làm sấu ngâm mắm ngon ngất ngây
Chúc bạn ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG