29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sáng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã có thể làm bánh trứng tổ chim thơm nức, béo ngậy mềm ngon cực kỳ phù hợp để khởi đầu ngày mới.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sáng

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau để làm bánh trứng tổ chim:

– 3 củ khoai tây nhỏ

– 2 quả trứng

– Ít muối

– Ít rau thơm xắt nhỏ (hành hoặc rau mùi tùy ý)

Cách làm

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sángKhoai tây gọt vỏ, ngâm qua nước muối loãng chừng 5-10 phút cho sạch nhựa rồi vớt ra, bào sợi nhỏ. Bạn cố gắng bào sợi khoai tây dọc theo chiều dọc của củ khoai, tránh bào vụn quá sẽ làm bánh kém đẹp.

- Advertisement -

Đập trứng ra bát, tách riêng lòng đỏ trứng, phần lòng trắng trứng còn lại trộn đều với khoai tây.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sángThêm muối, tiếp tục trộn đều.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sángLàm nóng chảo trên lửa vừa với chút dầu láng mặt. Múc một muỗng khoai tây đổ vào giữa lòng chảo. Dùng đũa tách rỗng phần tâm của chiếc bánh để tạo hình tổ chim. Lưu ý là phần rỗng này không quá lớn, chỉ vừa đủ một lòng đỏ trứng thôi nhé.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sángĐổ lòng đỏ trứng vào chính giữa chiếc bánh, hạ nhỏ lửa thấp hơn một chút để trứng chín dần.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sángKhi thấy phần đế bánh bắt đầu xém vàng, lòng đỏ trứng vẫn còn trong trạng thái mềm thì rắc một ít rau thơm xắt nhỏ lên trên mặt. Sau đó đậy vung lại, chiên tiếp cho đến khi lòng đỏ trứng đã đông đặc lại thì mở nắp vung, tăng lửa lớn hơn chút cho lớp bánh giòn lại thì gắp bánh ra đĩa.

Thành phẩm

Đúng như cái tên, bánh trứng thoạt nhìn giống như một chiếc tổ chim xinh xắn. Màu vàng mơ bắt mắt của bánh, điểm thêm sắc đỏ của lòng đỏ trứng, nhấn nhá chút xanh tươi của rau thơm và lá bạc hà trang trí khiến bạn nhanh chóng muốn nếm thử. Lớp đế bánh giòn rụm kết hợp với phần bánh béo bùi bên trên, thêm tẹo tương ớt hay tương cà nữa là đủ để vị giác bốc cháy rồi đấy! Kết hợp với một ly sữa nóng là bạn đã có thể khởi động một ngày mới đầy năng lượng.

4 bước làm bánh trứng tổ chim ngon mắt cho bữa sáng

- Advertisement -

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG