27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Món thịt viên ngon lành kiểu mới này có vị rất lạ thay vì sử dụng cà chua để có màu đỏ đẹp thì mình thay bằng gấc vẫn có màu đẹp mà vị lại thơm ngọt đậm đà.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫn

Nguyên liệu

Để làm món thịt viên ngon lành kiểu này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 400gr thịt heo xay

– 01 chục trứng cút

– 100gr pate

– 200gr thịt gấc

- Advertisement -

– 02 củ khoai tây

– 01 củ hành tây

– Vài lá nguyệt quế khô

– 01 muỗng canh bơ

– 1 lít nước dừa tươi

– 03 muỗng canh bột năng

– Ngò rí trang trí để trang trí

- Advertisement -

Cách làm

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnTrứng cút luộc chín, bóc vỏ.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnHành tây bóc vỏ, thái hạt lựu. Cho một nửa phần hành tây thái nhỏ trộn cùng thịt heo xay và 1/3 lượng pate. Nêm gia vị gồm 01 muỗng cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê muối. Nhồi cho gia vị thấm và quết cho thịt thật dẻo.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnLóc lấy phần thịt gấc, loại bỏ hột.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnKhoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, ngâm nước muối pha loãng để không bị đen.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnVo thịt băm thành một viên tròn bao quanh trứng cút cho thật chắc tay để thịt không bị bể. Cho thịt vào xửng hấp chín.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnCho 01 muỗng canh bơ vào nồi đun cho bơ vừa tan chảy thì cho ½ lượng hành tây thái hạt lựu còn lại và lá nguyệt quế khô vào xào cho thơm. Tiếp theo cho phần thịt gấc vào đảo đều, sau đó cho thịt viên đã hấp chín vào chiên sơ, đảo nhẹ tay để thịt không bị vỡ. Châm nước dừa tươi vào nồi thịt viên nấu đến khi vừa sôi thì hớt bọt.

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫnSau cùng cho khoai tây vào, giảm lửa nhỏ nấu đến khi khoai mềm vừa ăn. Cho pate đánh tan cùng nửa chén nước lọc rồi đổ vào nồi thịt viên. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Hoà bột năng với ít nước lọc khuấy cho tan, vừa đổ vừa khuấy nhẹ cho bột hoà tan tạo độ sánh.

Thành phẩm

Nếu bạn đã quá quen thuộc với cách làm các món thịt viên thông thường thì đây là một gợi ý cực kỳ hay ho cho bạn. Món thịt viên ngon lành kiểu mới này có vị rất lạ thay vì sử dụng cà chua để có màu đỏ đẹp thì mình thay bằng gấc vẫn có màu đẹp mà vị lại thơm ngọt đậm đà. Trứng cút cũng góp phần tăng thêm độ béo và dinh dưỡng cho món ăn. Thịt viên có thể dùng ăn kèm cơm nóng hoặc dùng với bánh mì đều ngon tuyệt!

Cách làm món thịt viên nấu với khoai tây ngon lạ hấp dẫn

Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG