22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đi ăn bún bò cay Bạc Liêu ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Đã là người xứ công tử Bạc Liêu thì chẳng ai lại không biết đến món bún bò cay. Sở dĩ món bún này nổi tiếng và sánh vai cùng các món đặc sản khác tại Bạc Liêu như bánh xèo A Phủ, lẩu bồn bồn vì vốn dĩ đó là món gia truyền và chỉ có gia đình của chị Minh Nguyệt mới có thể chế biến thành công.

Đi ăn bún bò cay Bạc Liêu ở Sài Gòn

Những tưởng chỉ về Bạc Liêu mới có thể thưởng thức được hương vị cay đặc biệt của món bún này thì giờ đây chỉ cần đi đến đường Ký Hòa, quận 5 TP.HCM là đã có thể duy trì trình ăn cay của mình rồi. Thật sự, ban đầu tôi đã tưởng quán bún bò cay nằm ở đường Ký Hòa không phải chánh gốc. Nhưng vì lâu ngày chưa được thưởng thức món này nên tôi cũng ghé ăn thử, với hi vọng chỉ cần thưởng chút hương vị để bớt nhớ quê nhà. Thế nhưng, khi tô bún vừa được bưng ra, tôi biết mình đã đến đúng quán. Hỏi chuyện mới biết anh Đức – chủ quán này là em trai của chị Minh Nguyệt. Vì thế nên chả trách bún lại đậm đà hương vị đến thế! Và hương vị ấy chẳng thể nào lẫn lộn được nếu như bạn đã từng nếm qua món ăn này ngay tại xứ công tử Bạc Liêu.

Húp một ngụm nước lèo, chợt nhớ lại cái thời xa xưa, lúc mà gia đình tôi chưa chuyển lên Sài Gòn. Khi ấy hầu như sáng nào, tôi cũng đến quán bún bò cay của chị Minh Nguyệt để ăn sáng. Ngày đó, quán vẫn còn nằm ở góc chợ gần chợ cải Bạc Liêu chứ chưa chuyển về đường Cao Văn Lầu như bây giờ. Theo chị Nguyệt thì công thức nấu bún do cha chị truyền lại: “Cha tôi vốn là đầu bếp của tỉnh trưởng Bạc Liêu. Thời đó, ông chế biến ra món bún bò cay nhằm giúp các ông lớn giải rượu. Sau này ba tôi truyền nghề lại cho cho con cháu để mở quán”. Quả thật, chỉ cần húp nước lèo cũng đủ để bạn toát hết mồ hôi vì vị cay xè, và khi đó chắc chắn bạn sẽ khỏe lại ngay và ăn càng thêm ngon miệng.

Đi ăn bún bò cay Bạc Liêu ở Sài Gòn

Ngoài màu vàng bắt mắt, bún bò cay không có hành lá, cũng chẳng có thể bất cứ rau củ nào để thêm hấp dẫn. Nếu có chăng thì chỉ được ăn kèm với một ít rau quế. Một tô bún bò cay chỉ có chừng bốn đến năm miếng thịt bò được cắt thành từng cục vuông. Tuy nhiên, hình thức chẳng thể nào giúp thực khách đánh giá được hết chất lượng của món ăn. Nếu không tin bạn có thể nếm thử và chắc rằng bạn sẽ mê ngay món này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng món này chỉ dành cho những tín đồ mê ăn cay. Tại quán bún bò cay ở đường Ký Hòa, nước lèo không chỉ được nấu đúng với bí quyết gia truyền mà bún cũng được vận chuyển từ Bạc Liêu lên. Giữa lòng Sài Gòn mà được nếm món đặc sản của xứ công tử thì quá tuyệt vời. Thưởng thức một tô bún để bớt nhớ quê nhà quả là nốt nhạc vui giữa cuộc sống muôn màu.

Bài và ảnh: Đào Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG