25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Kho thịt có nên cho muối trước?

- Advertisement -
- Advertisement -

Bố chồng tôi rất thích ăn các món kho như cá kho, thịt kho. Tôi cứ nghĩ món này dễ làm nhưng thực ra không hề dễ. Miếng thịt tôi kho không bao giờ được ngon, mềm như chị giúp việc cũ hay nấu, thậm chí miếng thịt dù kho lâu cũng không mềm mà chỉ có teo đi. Mong chuyên mục tư vấn bí quyết nào để kho thịt, cá sao cho ngon miệng.

Kim Oanh (Hà Nội)

Kho thịt dù đun lâu mà miếng thịt không mềm, chỉ teo đi thì rất có thể bạn đã cho muối quá sớm trong quá trình đun nấu. Rất nhiều người đã mắc sai lầm này vì nghĩ rằng, cho mắm muối vào sớm sẽ khiến cho miếng thịt ngấm mắm muối sẽ đậm đà hơn nhưng thực chất lại khiến món ăn trở nên không còn ngon miệng nữa.

Kho thịt có nên cho muối trước?

Bởi vì, thành phần chủ yếu của muối là sodium chloride, chất này dễ làm cho protein sinh cứng. Trong khi thịt có rất nhiều protein, nếu bạn kho thịt mà cho muối quá sớm thì miếng thịt sẽ bị cứng. Càng đun lâu, miếng thịt càng bị teo lại chứ không thể mềm ra được.

Để kho thịt ngon, bạn hãy bắc lên bếp nấu đến khi nào thịt gần chín hãy nêm mắm muối. Đảm bảo miếng thịt vẫn sẽ đậm đà mà lại ngon mềm.

Khi ăn thịt, bạn cũng không nên ăn quá nhiều thịt nạc. Nhiều tài liệu cho thấy, nguyên nhân chủ yếu gây nên xơ cứng động mạch là một loại axit amin bán quang. Vì amin bán quang là do axit amin trong cơ thể bị tác dụng thúc đẩy của một loại axit nào đó hình thành nên, mà trong thịt lợn thì chất axit amin lại tương đối cao. Thực nghiệm trên động vật đã cho biết, axit amin bán quang có thể trực tiếp gây tổn hại đến các tế bào động mạch hình thành xơ cứng động mạch dạng cháo điển hình. Vì vậy, khi kho thịt, bạn nên chọn thịt có cả nạc và mỡ, ăn vừa ngon miệng, vừa có lợi cho sức khỏe.

- Advertisement -

Chuyên gia tư vấn Kim Mai/Báo Gia đình & Xã hội

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG